Twitter đã hoàn tất hợp đồng trị giá 40 triệu USD để mua lại ứng dụng bên thứ ba TweetDeck, theo một báo cáo của CNN. Tuy nhiên, cả Twitter và TweetDeck vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

TweetDeck là một trong những ứng dụng bên thứ ba thông dụng nhất của Twitter và là sự lựa chọn của nhiều người sử dụng vì tính năng đa tài khoản hữu ích. Trong nổ lực mở rộng việc cung cấp dịch vụ trên nhiều nền tảng khác nhau, Twitter đã có ý định mua lại các ứng dụng này.

Câu chuyện về việc mua TweetDeck đã xuất hiện từ tháng Tư, khi The Wall Street Journal báo cáo rằng Twitter đã có "các cuộc hội đàm cấp cao" để mua TweetDeck. Điều này khơi mào cho cuộc chiến giữa Twitter và UberMedia. UberMedia đã đàm phán để có được TweetDeck nhưng Twitter chen ngang và giành thắng lợi.

Thỏa thuận mua TweetDeck của Twitter đã gần như hoàn thành vào đầu tháng Năm, khi TechCrunch cho hay giá trị hợp đồng này vào khoảng từ 40 triệu USD tới 50 triệu USD. Trên thực tế, CNN xác nhận các giấy tờ liên quan đã được kí kết vào thứ Hai, trị giá của hợp đồng là 40 triệu USD bằng cả tiền mặt và chứng khoán.

Việc Twitter mua lại TweetDeck được xem như một động thái phòng thủ. UberMedia đã sở hữu một số lượng người dùng thông qua ứng dụng di động của mình, và TweetDeck sẽ giúp thúc đẩy công ty phát triển để cạnh tranh với các kế hoạch của Twitter trong việc mua lại các ứng dụng bên thứ ba nhằm mục đích phát triển tính năng.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)