Các máy tính bảng (tablet) sẽ "thống trị" hội chợ thương mại Computex 2011 diễn ra trong tuần tới tại Đài Bắc, trong đó có một số mẫu máy dùng bộ vi xử lí Oak Trail mới của Intel.

Ảnh

Tại triển lãm công nghệ Computex 2011 sắp tới, những thương hiệu hàng đầu và các nhà sản xuất ít tiếng tăm sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mới, bao gồm một số tablet chạy trên bộ xử lí (BXL) di động Oak Trail mới của Intel.

Chừng 50 trong 1.800 công ty tham gia triển lãm tại Computex 2011 sẽ trưng bày nhiều tablet mới, nhắm đến nhiều đối tượng người mua có các mức thu nhập khác nhau, ông Thomas Huang, giám đốc phụ trách triển lãm của Ủy ban Phát triển Ngoại thương Đài Loan cho biết.

Khoảng 40% khách hàng tiềm năng tại Computex 2011 dự kiến sẽ đến từ các thị trường như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ, ông Huang nói. Tablet được nói tới nhiều tại triển lãm Computex năm ngoái sau thành công ngoạn mục của iPad, nhưng ở thời điểm đó, không có mấy sản phẩm cạnh tranh với iPad được bán ra. Hãy xem video sau về một số điểm nhấn tại Computex 2010:

Năm nay, một số tablet sẽ sử dụng BXL Atom đầu tiên của Intel được thiết kế riêng cho tablet, Atom Z670 (tên mã là Oak Trail). Đây là một chip quan trọng đối với Intel khi họ đang cố gắng giành quyền kiểm soát thị trường non trẻ này từ các BXL nền ARM. Các nhà sản xuất tung ra tablet dùng chip Oak Trail bao gồm Fujitsu, MSI (Micro-Star International).

Nhưng một số nhà sản xuất bản địa, bao gồm cả doanh nghiệp sản xuất PC lớn thứ 2 thế giới là Acer và đối thủ của họ là Asustek Computer lại thông báo sẽ không đưa ra các sản phẩm máy tính bảng mới của mình tại triển lãm lần này, vài hãng khác cho rằng còn quá sớm và khoảng thời gian cho các máy tính bảng trang bị chip Oak Trail ra mắt vào cuối năm là hợp lí.

Rất nhiều tablet được trưng bày tại Computex sẽ đến từ những nhà sản xuất ít tên tuổi ở Trung Quốc, nhà phân tích Tracy Tsai của công ty nghiên cứu thị trường Gartner tại Đài Bắc cho biết. Một số sẽ giống iPad ở vẻ ngoài nhưng thiếu kĩ thuật tinh vi bên trong, màn hình chạm phản ứng kém hơn. Dù vậy, chúng sẽ vẫn đáp ứng tốt các tác vụ như xem phim và duyệt web, bà Tsai nói. Giá cả là ưu thế cạnh tranh của dòng sản phẩm này. Theo ông Ian Peng, chuyên viên phân tích lĩnh vực máy tính di động của Digitimes Research, chúng sẽ có giá bán lẻ khoảng 150 USD.

Computex 2011 sẽ chính thức diễn ra từ 31/5 - 4/6/2011, dự kiến sẽ thu hút 37.000 khách thăm (so với 35.000 khách thăm của năm trước). Bên cạnh tablet, Computex 2011 sẽ giới thiệu những thiết bị lưu trữ kĩ thuật số mới nhất, màn hình máy tính, thiết bị đọc sách điện tử, mạng gia đình, thiết bị chơi game và nhiều thiết bị khác.

Một chủ đề khác tại Computex 2011 sẽ là "Internet trong mọi thứ", nói về năng lực xử lí kĩ thuật số được nhúng vào tất cả các thiết bị hàng ngày, như tủ lạnh, xe ô tô, máy nước nóng, và các thiết bị này có thể được điều khiển qua Internet.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)