Sau 3 năm nghiên cứu, phát triển, cuối cùng hôm nay 25/5 công ty BlueStacks đã chính thức thông báo thương mại hóa giải pháp cho phép chuyển đổi các ứng dụng Android để có thể sử dụng trên nền x86.

Ý tưởng của BlueStack đến khi cô con gái một nhà sáng lập của công ty, sau khi nghịch ngợm với chiếc điện thoại Android của cha mình, đã hỏi ông xem liệu cô có thể chạy các ứng dụng Android trên chiếc netbook MSI của mình không.

Với việc sử dụng các phương pháp ảo hóa và tận dụng các driver giống nhau, một ứng dụng trên Android có thể chạy như một ứng dụng hay một biểu tượng trên màn hình Windows và ngược lại chuyển từ Windows sang Android OS. Đây là một giải pháp lí tưởng cho các notebooks trở thành một thiết bị đa năng có thể chạy cả Windows trong chế độ bình thường và Android trong chế độ tablet.

“Với quan điểm của một người sử dụng, mọi người không quan tâm đó là webOS, Windows, Android hay là máy ảo. Họ chỉ biết rằng đó là một ứng dụng và chỉ có vậy” - dẫn lời Rosen Sharma, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BlueStacks.

Giải pháp của BlueStacks thực sự đã làm ấn tượng không chỉ với những người dùng thử mà còn làm các nhà sản xuất bất ngờ.

Sharma hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu nói chuyện với các OEM và phản ứng của họ là rất tốt. Chúng tôi là một công ty không có nhiều tên tuổi nhưng tất cả các công ty đã tiếp xúc với giải pháp của chúng tôi đều muốn nhanh chóng được có được nó, họ không thể đợi lâu hơn”.

BlueStacks dự kiến sẽ trình diễn giải pháp Android + Windows của họ tại Computex diễn ra vào 31/5 tại Đài Loan.

Theo Betanews



Bình luận

  • TTCN (0)