Hôm qua, 4/12, Flickr - web site chia sẻ hình ảnh của Yahoo! rất phổ biến hiện nay - đã chính thức cập nhật tính năng chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Flickr và trang dịch vụ chỉnh sửa ảnh online Picnik từ tháng 10 và là một thay đổi rất quan trọng về tính năng cũng như định hướng của trang web chia sẻ ảnh này.

Để sử dụng, bạn chỉ cần đăng nhập vào account Flickr của mình, click vào một tấm hình rồi click vào "Edit Photo". Với công cụ chỉnh sửa ảnh của Picnik, bạn có thể cắt, xoay, thay đổi kích thước, hiệu chỉnh độ sắc nét, độ phơi sáng, màu sắc, sửa "mắt đỏ"... trong tab Edit. Ngoài ra, trong tab Create, bạn còn có thể tạo thêm hiệu ứng, thêm chữ, hình (shape) và khung cho bức ảnh của bạn.

Tất nhiên, công cụ này chẳng thể thay thế cho Photoshop, nhưng nếu bạn yêu thích Flickr và thường chỉ chỉnh sửa ảnh với những tính năng cơ bản thì bạn có thể upload lên Flickr rồi sửa ảnh ngay trong trình duyệt.

Sự thay đổi này của Flickr phản ánh sự dịch chuyển dần dần của nhiếp ảnh lên Internet. Ngoài chia sẻ và chỉnh sửa, những trang web ngày nay còn cung cấp dịch vụ in ảnh, mua bán và geotag (quản lý các bức ảnh theo khu vực địa lý). Và "ông trùm" của thế giới phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, Adobe Systems, cũng đang tiến hành phát triển công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến của riêng mình, Photoshop Express.

Thanh Hải (theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)