Vi khuẩn có thể được sử dụng để tạo ra điện.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học East Anglia (Anh) đã phát hiện ra cơ chế sinh ra điện tự nhiên của vi khuẩn.

Cụ thể, họ đã phát hiện được cấu trúc chính xác của vi khuẩn và những hạt điện tích có kích thước nguyên tử trong cơ thể của chúng. Phát hiện này có thể cho phép các nhà nghiên cứu thiết kế những điện cực để thu nạp những hạt điện tích này trong cơ thể vi khuẩn.

Tiến sĩ Tom Clarke, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết thêm: “Không chỉ có vi khuẩn mà tất cá các sinh vật động đều có thể tạo ra điện. Ví dụ, con người sử dụng điện sinh ra trong cơ thể mình để duy trì hoạt động của tim và tư duy của não bộ".

Mặc dù mới ở gian đoạn đầu nghiên cứu nhưng các nhà khoa học tin rằng, phương pháp sản xuất điện bằng vi khuẩn sẽ được ứng dụng trên các thiết bị chiếu sáng cho đến điện thoại di động, trong khoảng 1 thập kỉ tới.

Ngoài ra, việc tìm ra cấu trúc của vị khuẩn cũng có thể giúp các nhà khoa học đẩy nhanh quá trình phát triển những tác nhân dựa trên vi khuẩn để sử dụng làm sạch dầu tràn, ô nhiễm uranium hay xử lí rác thải,...

Vi khuẩn cũng có thể được sử dụng để tách uranium ra khỏi nước thải của các nhà máy hạt nhân hay làm sạch các thảm họa như vụ nổ lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (Nhật Bản) vào tháng 3 vừa qua.

Theo Khoa Học & Đời Sống



Bình luận

  • TTCN (4)
Minh Thức  990

Con người cũng có điện! Con gái thì nhiều điện hơn con trai! Wink

Che Chơn  975

Thảo nào mỗi lần nắm tay con gái anh thấy tê tê run run Sad

Minh Thức  990

Đừng nắm tay vào "dây điện cao thế" nha anh! Laughing

Nguyễn Duy Khánh  23

duy khanh

điện càng mạnh tê tê càng nhiều ^^