Sony đã bắt đầu gửi đi các email chính thức tư vấn cho người sử dụng PSN cách đăng kí dịch vụ nhận dạng bảo vệ chống trộm mà công ty sẽ cung cấp cho khách hàng.

Hôm 24/5 vừa qua Sony cũng cho biết rằng các cửa hàng trực tuyến PlayStation sẽ vẫn ngừng hoạt động cho đến cuối tháng. "Sony Computer Entertainment và Sony Entertainment Network đã dàn xếp với Debix cung cấp ID AllClear PLUS cho những chủ tài khoản đủ điều kiện của mạng lưới PlayStation Network và Qriocity ở Hoa Kì, những người quan tâm tới nạn trộm cắp thông tin cá nhân", Sony cho biết trong một email gửi đến buổi chiều thứ tư.

Dịch vụ này sẽ cung cấp 12 tháng cảnh báo, giúp bảo vệ người dùng từ việc trộm danh tính, cung cấp bảo hiểm chống trộm ID (lên đến 1 triệu USD) cũng như sự giúp đỡ từ các nhà điều tra lừa đảo.

Để hội đủ điều kiện, người dùng phải có tài khoản PlayStation đang hoạt động đến 20/4 và là cư dân Mỹ. Nếu đủ tiêu chuẩn, người dùng phải gửi địa chỉ email của mình vào trang web bảo vệ trộm danh tính của Sony trước ngày 28 tháng 6.

"Cần lưu ý, bạn phải nhập địa chỉ email được dùng khi đăng kí tài khoản PlayStation Network hoặc Qriocity. Một khi địa chỉ email của bạn được xác nhận, bạn sẽ nhận được mã số kích hoạt AllClear PLUS", Sony cho biết.

Ngày 6/5, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sony, Howard Stringer đã có lời xin lỗi vì sự cố hack Sony PlayStation bắt đầu từ 21/4 và kéo dài đến 16/5, có liên quan đến nhiều vấn đề về game. PlayStation Store vẫn chưa hoạt động trở lại.

"Đối với những yêu cầu về PlayStation Store, chúng tôi vẫn nhằm vào mục tiêu phục hồi tất cả các dịch vụ vào cuối tháng này", Sony cho biết trong một bài blog. Điều này mâu thuẫn với một bản ghi chú bị rò rỉ của Gamasutra nói rằng: "Trái ngược với các báo cáo, Store sẽ không được mở cửa".

Vẫn chưa rõ liệu thông tin thẻ tín dụng của người dùng PlayStation Mỹ đã bị xâm nhập hay chưa. Trong khi đó, độc giả PCMag.com nói rằng thẻ sử dụng cho Sony PSN đã bị lợi dụng, cũng như việc Sony đã cảnh báo vào cuối tháng 4 rằng các dữ liệu có thể đã bị lấy cắp. Sony cũng khẳng định dữ liệu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng từ một số khách hàng châu Âu dùng với các trò chơi MMO, một phần của Sony Online Entertainment, dường như cũng bị đánh cắp.

Tuy nhiên, đến nay Sony cho biết họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy việc dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp từ những người dùng Mỹ. Như đã biết, phí tổn của Sony trong vụ hack PSN ước tính vào khoảng 170 triệu USD.

Theo pcmag



Bình luận

  • TTCN (1)
Che Chơn  975

Điều gì sẽ xảy ra nếu trang login này tiếp tục bị tin tặc chiếm quyền điều khiển nhỉ Big Grin