Mẫu giấy điện tử 13,3 inch vừa được Sony giới thiệu tại triển lãm SID 2011. Ảnh: Techon.

Giấy điện tử 13,3 inch của Sony có độ mỏng chỉ 120 micro mét (μm), chỉ nhỉnh hơn một chút so với 100 μm ở giấy thông thường.

Sau khi trình làng công nghệ màn hình 3D không kính thế hệ mới, Sony tiếp tục cho ra mắt loại giấy điện tử (ePaper) được hãng giới thiệu là mềm dẻo và mỏng như những tờ giấy thông thường.

Mẫu giấy điện tử của Sony có kích thước 13,3 inch, sở hữu độ mỏng thấp nhất chỉ 120 μm (micro met), trong khi ở giấy thông thường độ mỏng thấp nhất là 100 μm. Sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình TFT hữu cơ, cho phép hiển thị hai gam màu chính là trắng và đen với 16 cấp độ khác nhau. Tuy vậy độ phân giải đạt được vẫn lên tới 1.600 x 1.200 pixel, tương đương với 150 ppi.

Ảnh
Sản phẩm có thể cuộn tròn với bán kính tối thiểu 5 mm.

Ngoài kích thước mỏng, giấy điện tử của Sony còn có thể dễ dàng bẻ cong và uốn tròn lại nhờ tính mềm dẻo. Theo Flatpanels HD, sản phẩm này có thể cuộn tròn lại với bán kính nhỏ tối thiểu 5 mm.

Hiện tại mẫu giấy điện tử 13,3 inch được Sony giới thiệu mới chỉ ở phiên bản thử nghiệm. Thời điểm thương mại hóa chính thức sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sách điện tử có thể sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng mẫu giấy điện tử đặc biệt của Sony.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Thức  990

Vậy là sẽ đến một kỉ nguyên mà học sinh đi học chỉ dùng có 1 cuốn tập bằng giấy điện tử ư? Vì việc ghi và xoá dễ dàng quá mà! Không tưởng tượng được...

Che Chơn  975

Những điều tưởng chỉ có trong mơ mà giờ công nghệ đã làm được hết rồi. Đúng là không tưởng Laughing

Nguyễn Tuấn Anh  126

vậy tương lai học sinh sẽ ko còn phải khoắc cái cặp nặng gần bằng trọng lượng cơ thể đi học nữa !
:d