Theo Cục trưởng Cục Bưu điện Trung ương Lê Long Thành, mạng truyền số liệu (TSL) chuyên dùng của các cơ quan Đảng đã chính thức được đưa vào thử nghiệm.

“Từ tháng 3/2007, Cục Bưu điện Trung ương đã triển khai lắp đặt thiết bị và đến nay đã lắp đặt xong thiết bị lõi tại 64 Bưu điện tỉnh, thành; lắp đặt xong thiết bị đầu cuối tại 55 tỉnh, thành. Để kiểm tra tải, lưu lượng dịch vụ... Cục Bưu điện Trung ương đã thực hiện nghiệm thu vừa đưa mạng vào hoạt động thử trong thời gian 3 tháng, cung cấp kết nối từ Trung ương đến các Bộ, các cơ quan ngang Bộ và các tỉnh, thành phố trong cả nước...”, ông Lê Long Thành phát biểu tại Hội nghị giới thiệu mạng TSL chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước tổ chức sáng nay (5/12) tại Hà Nội.

Cũng theo ông Thành, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt thiết bị và triển khai các tuyến cáp quang kết nối tới các Bộ, ngành, UBND, Tỉnh uỷ, HĐND và Đoàn Đại biểu Quốc hội. Trước khi có mạng chuyên dùng này, Cục BĐTƯ cũng cung cấp các dịch vụ truyền số liệu, Internet, nhưng tốc độ thấp và chỉ hạn chế tại một số cơ quan. Khi triển khai mạng chuyên dùng này sẽ cung cấp 8 dịch vụ cơ bản tốc độ cao.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) Bùi Thiện Minh cho biết thêm, các thiết bị đầu cuối, hệ thống hạ tầng của mạng truyền số liệu chuyên dùng này được VNPT đầu tư mua sắm loại tốt nhất của các nước tiên tiến nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước. Dự án được chia làm 2 pha, trong đó pha I của dự án được đầu tư 150 tỷ đồng.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Thanh Khiết đề nghị sau khi triển khai tốt mạng này, Cục Bưu điện Trung ương cung cấp các loại hình dịch vụ tiên tiến thay cho các dịch vụ truyền thống, đặc biệt là dịch vụ viễn thông như thoại, Internet, hội nghị truyền hình... vừa tiết kiệm tiền cho Đảng, Nhà nước, vừa điện tử hoá công văn, giấy tờ, giảm chi phí hội họp tập trung.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, đây là mạng tiên tiến mà Bộ Bưu chính Viễn thông trước đây và Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay rất quan tâm. Bởi thực hiện tốt mạng truyền số liệu chuyên dùng này sẽ sớm thực hiện kế hoạch Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Trọng Hoàng (ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

triển khai hẳn một mạng cáp quang chỉ để họp, internet và telephone cho mấy công ty cấp cao thôi sao? sao ko chia bớt cho gameonline nhỉ ;D