Dường như sản phẩm lớn tiếp theo của Facebook sẽ là dịch vụ âm nhạc trực tuyến, theo các nguồn tin thì Facebook sắp công bố dịch vụ âm nhạc trực tuyến liên kết cùng Spotify.

Spotify, một dịch vụ âm nhạc trực tuyến ở Thụy Điển, được thành lập 3 năm trước vào tháng 10/2008 và nhanh chóng đạt được một lượng người sử dụng lớn ở châu Âu. Chỉ hỗ trợ cho một số quốc gia (Thụy Điển, Tây Ban Nha, Na Uy, Phần Lan, Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh), dịch vụ này cho phép người sử dụng nghe không giới hạn "âm nhạc có kèm quảng cáo" trong 6 tháng đầu, và 10 giờ mỗi tháng tiếp theo. Thành viên trả phí sẽ không phải nghe quảng cáo, có thể sử dụng dịch vụ từ các thiết bị di động, được truy cập không giới hạn vào dịch vụ âm nhạc này với chất lượng nhạc cao và hỗ trợ cả trực tuyến lẫn không trực tuyến. Dịch vụ trả phí này tốn 9,99 EUR mỗi tháng (khoảng 15 USD).

Theo kế hoạch, Spotify đã triển khai dịch vụ âm nhạc tại Mỹ vào năm ngoái, và đã đàm phán với các hãng thu âm lớn để phát triển dịch vụ. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Forbes, các cuộc đàm phán vẫn chưa kết thúc, và khi đã đạt được thỏa thuận, Spotify sẽ ra mắt dịch vụ "Spotify for Facebook" thay vì là một dịch vụ độc lập. Spotify sẽ xuất hiện như một biểu tượng ở phía bên trái trong trang tin Facebook của bạn - nơi mà bạn thường thấy các biểu tượng tin nhắn và sự kiện. Nhấp chuột vào biểu tượng đó thì sẽ cài đặt Spotify trên máy tính và cho phép bạn nghe nhạc qua Facebook. Dịch vụ cũng sẽ cung cấp tính năng cho phép bạn nghe nhạc cùng lúc với bạn bè qua Facebook.

Nếu nguồn tin của Forbes là đáng tin cậy, thì Spotify và Facebook có lẽ sẽ ra mắt dịch vụ trong vòng 2 tuần tới (tuy nhiên để triển khai được ở Mỹ thì cần phải thỏa thuận thành công với các hãng thu âm). Bạn sẽ sử dụng Spotify for Facebook chứ?

Theo Tomsguide



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Tham vọng của Facebook to quá, định trở thành một đế chế đa truyền thông thống trị về âm nhạc, điện ảnh,liệu có cả truyền hình nữa không nhi?
Google cần phải chú ý hơn rồi, không thể có 2 vua mà Big Grin

Hồng Nhung  782

Tích hợp thêm được cả truyền hình với mua sắm thì Facebook thành vô địch luôn ý chứ