Một tù nhân cũ của trại lao động Trung Quốc cáo buộc rằng bảo vệ nhà tù bắt những người bị tạm giữ phải chơi các trò chơi trực tuyến để kiếm tiền cho họ.

Liu Dali nói với trang web The Guardian rằng các bảo vệ nhà tù trao đổi những điểm mà tù nhân kiếm được khi chơi các trò chơi như World of Warcraft để lấy tiền.

"Các chủ nhà tù kiếm tiền bằng cách bắt tù nhân chơi trò chơi còn nhiều hơn là họ bắt con người đi lao động", ông ấy nói.

"Có hơn 300 tù nhân bị bắt chơi trò chơi. Chúng tôi đã làm việc hơn 12 giờ một ca trong trại. Tôi nghe nói họ có thể kiếm được 5000-6000 Nhân dân tệ một ngày".

"Chúng tôi không được chút tiền nào. Các máy tính ở đó không bao giờ tắt".

Dali 54 tuổi, đã bị gửi đến trại giáo dưỡng Jixi ở tỉnh Heilongjiang ở phía Đông Bắc Trung Quốc năm 2004. Ông cho biết cả ngày của ông ấy hoặc là đập đá hoặc là thu nhặt đệm xe ô tô và ban đêm là chơi trò chơi máy tính.

Dali nói nếu ông không đạt được số điểm cần có trong 1 ngày, các bảo vệ nhà tù sẽ phạt ông ấy: "Họ sẽ đánh tôi bằng các ống nhựa. Chúng tôi phải chơi đến lúc chúng tôi gần như không nhìn thấy gì nữa".

Trò kiếm điểm và trao đổi điểm được biết tới với tên gọi Đào vàng. Hàng triệu game thủ trên thế giới trả tiền thật để đổi lấy các điểm đó thay vì tốn hàng giờ chơi trò chơi.

Đào vàng đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển khác. Rất nhiều game thủ Trung Quốc chọn công việc là đào vàng để kiếm sống, nhưng câu chuyện về các trại lao động như thế này là lần đầu tiên được nghe nói tới.

Theo Trung tâm Internet Trung Quốc, gần 1,2 tỉ EUR (1,65 tỉ USD) giá trị tiền ảo được mua bán ở Trung Quốc năm 2008.

Theo Foxnews



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Thức  990

Ôi sao TQ có cách khai thác tù nhân hay thế nhỉ! Laughing Phải chi VN mình cũng có áp dụng cho tù nhân và các bạn trẻ đang phải cải tạo vì nghiện game và đâm ra "thói hư tật xấu". Mình nghĩ, miễn là ko áp dụng quá đáng thì cách này cũng mang lại một khoản thu kha khá cho thu nhập quốc dân đấy! Laughing

Hồng Nhung  782

Laughing chưa kể còn giúp nâng cao dân trí cho tiếp cận với công nghệ thông tin nữa chứ Laughing

Che Chơn  975

Dùng từ chính xác thì là tạo công ăn việc làm công nghệ cao cho tù nhân Laughing Rồi đây Trung Quốc sẽ một đội ngũ hacker tài năng ngồi trong nhà tù Laughing

Hồng Nhung  782

Thế thì hacker TQ hack cả Google luôn ý chứ. Đằng nào cũng ngồi tù rồi Laughing

Che Chơn  975

The Chinese Prison Team Laughing