PayPal và công ty mẹ eBay đã nộp đơn kiện Google và 2 cựu lãnh đạo, cáo buộc các bị đơn đã chiếm dụng bí mật thương mại của họ trong lĩnh vực thanh toán di động và chiến lược về điểm bán lẻ (POS).

Đơn kiện được nộp hôm thứ Năm 26/5/2011 trước khi Tòa án tối cao của bang California tại hạt Santa Clara cũng cáo buộc 2 cựu nhân viên của PayPal và eBay, Osama Bedier và Stephanie Tilenius (hiện đang làm việc cho Google) vi phạm các nghĩa vụ của họ với PayPal và eBay.

Hôm thứ Năm 26/5/2011, Google đã tiết lộ nền tảng ví di động Google Wallet. Google Wallet cho phép những người có các điện thoại đặc biệt trả tiền mua hàng trong nhiều cửa hàng bán lẻ bằng cách chạm nhẹ điện thoại với thiết bị thanh toán.

PayPal và eBay cáo buộc rằng, ông Bedier đã chuyển các tài liệu kĩ thuật số phác thảo các chiến lược POS và thanh toán di động của PayPal cho một máy tính không phải của PayPal một vài ngày trước khi rời khỏi công ty để đến với Google hôm 24/1/2011. Những tài liệu này rất quan trọng đối với chiến lược thanh toán di động của họ, các công ty cho biết.

Ông Bedier có một kiến thức sâu sắc về những thông tin tạo thành bí mật thương mại của PayPal (như khả năng của PayPal, chiến lược, kế hoạch, thông tin thị trường về thanh toán di động và công nghệ liên quan). Khi rời PayPal tới làm việc cho Google, ông Bedier và Google đã chiếm dụng bí mật thương mại của PayPal khi tiết lộ chúng cho Google và cho các nhà bán lẻ lớn, PayPal và eBay tố cáo.

Các nguyên đơn cũng cho rằng, Google đã thuê ông Bedier sau khi một cựu lãnh đạo eBay khác, Stephanie Tilenius, đề nghị và tuyển dụng ông Bedier. Khi làm như vậy, bà Tilenius đã vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng của mình với eBay. Trước và kể từ khi đến với Google, ông Bedier cũng đã vi phạm nghĩa vụ của mình với eBay bằng việc mời và tuyển dụng nhiều nhân viên PayPal đến làm việc tại Google.

Ông Bedier cũng đại diện cho PayPal trong các cuộc đàm phán với Google từ năm 2008-2011 để sử dụng PayPal như là một tùy chọn thanh toán đối với việc mua bán ứng dụng di động trên Android Market của Google. Vậy nhưng ông Bedier đã không thông báo cho PayPal rằng ông đang được Google phỏng vấn để tuyển dụng, theo đơn kiện.

Google đã bỏ rơi thỏa thuận với PayPal để phát triển một sản phẩm cạnh tranh, dựa vào các nhân viên và lãnh đạo cũ của PayPal, đơn khiếu nại nói.

Google vẫn chưa có bình luận nào về vụ kiện này.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (2)
Che Chơn  975

Công nhận làm ăn ở các nước phương Tây rất rõ ràng và minh bạch. Một người có thể kiện cả một tập đoàn và các tập đoàn luôn phải có trách nhiệm trả lời kín kẽ, không lờ đi được.

ai lop ziu  335

vào cty nào mà thu nhập dc nhiều thì làm thôi lol
mấy cái vụ của paypal có đăng ký bản quyền đâu mà đòi kiện nhỉ

"ông Bedier đã chuyển các tài liệu kĩ thuật số phác thảo các chiến lược POS và thanh toán di động của PayPal cho một máy tính không phải của PayPal một vài ngày trước khi rời khỏi công ty để đến với Google hôm 24/1/2011"

e rằng hơi khó để lấy ra bằng chứng, chắc chỉ là 1 lý do bịa ra để kiện