Có thể bạn đã biết rằng Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu thành viên, ngốn 8 tỉ phút của người dùng toàn cầu mỗi ngày, được định giá tới 50 tỉ USD và được dự đoán đến năm 2013 toàn bộ người dùng Internet sẽ dùng Facebook.

Nhưng bạn có biết rằng Facebook sở hữu một kho ảnh khổng lồ xấp xỉ 100 tỉ bức ảnh với 6 tỉ bức ảnh được tải lên mỗi tháng ?

Công ty Pixable - một công ty cung cấp ứng dụng về ảnh trực tuyến vừa công bố những con số rất thú vị về kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới trên blog của hãng. Những số liệu này là kết quả của một cuộc điều tra và phân tích hơn 500.000 người sử dụng Facebook thông qua ứng dụng Photofeed của hãng Pixable.

Được trình bày rất trực quan, những biểu đồ dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số thông tin thú vị về quy mô của kho ảnh trên Facebook cũng như thói quen sử dụng ảnh đại diện của người dùng.

Tính đến cuối năm 2010, có tới 60 tỉ bức ảnh đã được người dùng tải lên Facebook. Cùng thời điểm thống kê, Photobucket lưu trữ 8 tỉ bức ảnh, Picasa lưu trữ 7 tỉ bức ảnh, Flickr lưu trữ 5 tỉ bức ảnh.

Với tốc độ 6 tỉ bức ảnh được tải lên mỗi tháng như hiện tại, tới mùa hè năm nay kho ảnh của Facebook sẽ đạt tới con số 100 tỉ bức ảnh được lưu trữ. Hơn 750 triệu bức ảnh đã được tải lên Facebook vào thời khắc chuyển giao sang năm mới - 2011, đây là một con số khổng lồ.

Thời điểm ảnh được tải lên nhiều nhất là vào những ngày cuối tuần, nhiều hơn tới 40% so với những ngày giữa tuần. Điều này cũng dễ hiểu vì vào những dịp cuối tuần, người dùng có nhiều thời gian để thư giãn và chịu khó "pose" ảnh hơn.

Số lượng ảnh nữ giới tải lên và được tag nhiều gấp đôi nam giới. Ảnh của họ luôn được chú ý nhiều hơn, đó một trong nhiều lý do để giải thích về việc họ luôn có nhiều bạn bè hơn nam giới.

Tưởng chừng càng có tuổi, người dùng càng ít chia sẻ ảnh vì muốn giữ cho mình một không gian riêng tư và tách biệt. Tuy nhiên theo như số liệu nghiên cứu thì số lượng ảnh mà người dùng đứng tuổi tải lên không hề thua kém người dùng trẻ tuổi.

Số lượng ảnh được tag của người dùng có độ tuổi 25 và 45 chênh lệch nhau tới 281%. Điều này được lý giải là do càng có tuổi, họ không còn thời gian tham gia các hoạt động và sự kiện cũng như với khả năng nhận thức tốt hơn, họ tự động untag các bức ảnh không phù hợp với mình.

Trung bình mỗi tài khoản Facebook có 345 bạn bè và lưu trữ 282 bức ảnh. Điều này có nghĩa là tổng cộng có tới hơn 97.000 bức ảnh trong mạng lưới bạn bè của mỗi người dùng Facebook.

Có tới 10% tổng số ảnh có trên Facebook là ảnh đại diện, như vậy là chỉ còn vài tháng nữa thôi số lượng ảnh đại diện trên Facebook sẽ cán mốc 10 tỉ bức ảnh. Chỉ riêng con số này thôi cũng lớn hơn bất cứ kho ảnh trực tuyến nào trên thế giới.

Nữ giới thay ảnh đại diện mới trung bình 2 tuần một lần, còn nam giới là 3 tuần. Tương ứng như vậy, trong một quý nữ giới thay ảnh đại diện trung bình 6 lần, còn nam giới là 4 lần.

Càng ngày người dùng Facebook càng thay đổi ảnh đại diện thường xuyên hơn. Theo thống kê thì mới chỉ từ đầu năm 2011 tính đến thời điển hiện tại, số ảnh đại diện được tải lên đã gấp 3 lần năm 2006.

Mỗi bức ảnh đại diện tiêu biểu nhận được trung bình 3 like và 2 lời nhận xét. Trung bình mỗi tài khoản Facebook có 26 ảnh đại diện với 157 lời nhận xét cho chúng.

Che Chơn.



Bình luận

  • TTCN (0)