Tại sao dịch vụ truyền tải nhạc nền đám mây của Google lại có tên “Beta”? Điều gì cũng có lí do của nó.

Đây là một dịch vụ còn khá mới mẻ, mới chỉ xuất hiện được 2 tuần, giúp bạn lưu trữ nhạc cá nhân số lượng lớn, giống như những gì Google đang làm với e-mail, lịch, blog, tài liệu và ảnh. Music Beta có thể dùng miễn phí, tuy nhiên nó mới đang ở giai đoạn chỉ dành cho người được giới thiệu. Hiện Motorola Xoom đã có chương trình này.

Giới thiệu chung

Nếu bạn muốn kho âm nhạc đám mây của mình được cài đặt giống như iTunes, hãy ấn nút iTunes để upload. Nhớ rằng, Music Beta cho phép bạn lưu trữ khoảng 20.000 bài hát với dung lượng 100 GB. Nếu bạn có nhiều hơn 20.000 bài hát trong tài khoản iTunes, Google cho biết các bài hát thường xuyên được phát, các bài hát ưa thích, đánh dấu sao sẽ được upload lên trước.

Sau đó chương trình sẽ upload nhạc theo thứ tự alphabet từ chữ cái đầu bài hát hoặc tên ban nhạc, tên ca sĩ cho đến khi hết dung lượng. Đây là cách chương trình hoạt động.

Cách lưu trữ tốt nhất

Nếu bạn có hơn 20.000 bài hát trong iTunes, lập một thư mục chứa bất kì thể loại nhạc nào bạn thích và chọn cách upload đó.

Tốc độ upload

Tốc độ upload khá chậm, nên khi upload nhạc bạn hãy tranh thủ làm lúc đơn nhiệm để có tốc độ đường truyền tốt nhất có thể. Thường thì 100 GB nhạc upload mất khoảng 1 tuần.

Nghe nhạc trên web

Music Beta tích hợp chương trình tìm kiếm tuyệt vời. Những bài hát không có hình album sẽ được đánh dấu bằng một hình tai nghe màu xám, là biểu tượng của Music Beta. Đôi lúc Google sẽ tự tìm kiếm hình album cho bạn.

Chung quy lại, chương trình nền tảng flash này hoạt động giống như iTunes, với những nút như Nghệ sĩ, Bài hát, Thể loại, Album, Mới thêm vào, Ưa thích, Playlist và một số loại khác. Người sử dụng cũng có thể tạo playlist từ web hoặc phiên bản cho điện thoại Android, hoặc ở trong những “gian hàng” của nghệ sĩ. Bạn sẽ được chuyển tự động tới gian hàng của bất kì nghệ sĩ nào bạn chọn. Gian hàng riêng của Google sẽ sớm xuất hiện.

Ứng dụng tốt cho Android

Ứng dụng Music Beta cho điện thoại và máy tính bảng chỉ sử dụng được với các thiết bị Android, với các tính năng tương tự như phiên bản web.

Kết nối internet ở nhà và công ty luôn mạnh hơn trong điện thoại hoặc máy tính bảng, do đó, Music Beta có thể gặp một số vấn đề kết nối khi sử dụng qua điện thoại. Kết nối điện thoại càng tốt, ứng dụng hoạt động càng trơn tru.

Google cũng cung cấp cho người sử dụng cách giải quyết tối ưu. Bạn có thể lưu trữ nhạc và album từ tài khoản Music Beta vào ổ cứng máy, giống như bạn đang làm với hầu hết các dịch vụ âm nhạc. Không giống như phiên bản web, phiên bản cho điện thoại không cho phép bạn xóa nhạc từ đám mây.

Không thuận lợi với iOS

Phiên bản web dạng flash này có thể sử dụng được với iPad và iPhone, tuy nhiên nó không được tốt cho lắm.

Nhìn chung, Music Beta đáng giá để sử dụng.

Theo Wired



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Ở Việt Nam sẽ không bao giờ xuất hiện dịch vụ này đâu :), còn phải lo mạng, lo bản quyền, lo cước. Và nhất là lại dùng Windows Phone 7