Dịch vụ điện thoại cố định không dây GPhone sẽ sử dụng sóng di động GSM của mạng VinaPhone.

Ngày 31/5 tới, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam ({link type=ttvt}VNPT{/link}) sẽ chính thức khai trương dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định GPhone.

GPhone dùng công nghệ GSM, nên ở bất cứ đâu có sóng của Vinaphone là có thể sử dụng điện thoại vô tuyến cố định ({link type=ttvt}FWT{/link}). Điều này tạo nên sự hấp dẫn của GPhone với điện thoại cố định trước đây: việc kết nối dịch vụ đơn giản, không cần kéo cáp, nhất là tại các địa phương nơi cáp điện thoại của VNPT chưa thể vươn tới. Với tham vọng phủ sóng toàn lãnh thổ, Vinaphone sẽ lắp đặt thêm 3 000 trạm cơ sở ({link type=ttvt}BTS{/link}) trong năm 2007 và hàng ngàn trạm khác trong các năm tiếp theo.

Thâm nhập thị trường

Đợt 1 (thử nghiệm): Trong tuần cuối cùng của tháng 5/2007, khai trương đồng loạt tại 8 tỉnh thành: Lai Châu, Thái Nguyên, Hà Tây, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang.

Đợt 2 (toàn quốc): Cuối tháng 8/2007, cung cấp dịch vụ GPhone đại trà tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước (trừ Hà nội và TP HCM).

Điểm hấp dẫn thứ hai là mức cước khá rẻ. Cụ thể là các cuộc gọi tới GPhone trong tỉnh hoặc với các số nội hạt sẽ được tính bằng cước gọi nội hạt của thuê bao thông thường, còn các mức cước khác sẽ tính như mức cước gọi từ một thuê bao cố định. Về số thuê bao, các thuê bao GPhone được đánh số tương tự như thuê điện thoại cố định thông thường.

Trước đây, EVN Telecom cũng đã triển khai hệ thống điện thoại vô tuyến cố định E-com từ cuối năm 2005 dùng công nghệ CDMA2000. E-com có thể dùng truy cập Internet trực tiếp qua máy tính mà không cần modem.

(tổng hợp từ VnMedia, VNN)




Bình luận

  • TTCN (0)