Google đang mở rộng dần vào lĩnh vực viễn thông

Tập đoàn Google đang cho ra đời một ứng dụng mới cho chiếc iPhone của Apple. Chương trình mới này sẽ có sự tích hợp của các dịch vụ do nhà cung cấp dịch vụ web hàng đầu này cung cấp như email, công cụ tìm kiếm và lịch công tác trên một giao diện duy nhất.

Google đang muốn tái tạo lại những thành công của họ trên thị trường web dành cho máy tính cá nhân trên điện thoại di động. Họ phát biểu vào thứ tư rằng ứng dụng mới sẽ làm cho người sử dụng tìm thấy dễ hơn, sử dụng dễ hơn và chuyển đổi giữa các dịch vụ dễ dàng hơn trên chiếc iPhone.

Công ty này đồng thời cũng đang phát triển một công nghệ di động mới nhanh hơn, dễ sử dụng hơn và tương thích với nhiều thiết bị hơn. Nhưng Google không đưa thông tin gì thêm về công nghệ này.

Những nỗ lực khác của Google để mở rộng sang lĩnh vực truyền thông là tuyên bố của họ tuần trước rằng Google sẽ bỏ thầu trong một cuộc đấu giá băng tần viễn thông để xây dựng một hệ thống mạng không dây, cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ sừng sỏ là Verizon Wireless và AT&T Inc. AT&T là người ủng hộ duy nhất cho iPhone tại Mỹ.

Trong một dự án khác, Google cũng đang phát triển một hệ điều hành cho điện thoại di động được biết đến với cái tên Android và dựa trên công nghệ mã nguồn mở Linux. Có khoảng 30 thành viên cộng tác trong dự án này, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ và các hãng sản xuất điện thoại di động.

Chiếc iPhone với màn hình cảm biến và trình duyệt web đầy đủ tính năng, đã trở thành chủ đề nóng nhất về điện thoại di động trong năm nay khi nó được đưa ra thị trường tại Mỹ vào tháng sáu vừa qua. iPhone sau đó được tung ra các nước khác như Đức, Anh và Pháp.

Google Maps và YouTube đã là một trong những ứng dụng đầu tiên có mặt trên chiếc iPhone. Apple đã tuyên bố tháng trước rằng họ có thể sẽ đồng ý cho các nhà phát triển bên ngoài tự do viết phần mềm ứng dụng cho iPhone và rằng họ đã dự tính đưa ra bộ công cụ phát triển vào tháng hai tới.

Quang Trung (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Cái này là làm lại giao diện mobile cho trang homepage thôi thì phải. Vì phiên bản mobile cho các chức năng như mail, video đã có từ trước rồi.