Lộ trình sản phẩm của AMD bị rò rỉ.

Tiếp nối thành công sau khi tung ra dòng sản phẩm Fusion dành cho các loại MTXT siêu di động, có vẻ AMD đang có ý định mở rộng sang thị trường máy tính bảng với dòng VXL mới có tên mã là Desna.

Thông tin này được tìm thấy trong một lộ trình phát triển sản phẩm vừa bị rò rỉ của AMD. Theo các slide trình chiếu thì dòng VXL Z-series mới sẽ thuộc dòng Fusion, tên mã là Desna. Các thông số kĩ thuật cụ thế hiện chưa có nhưng theo những gì AMD đưa ra thì đây sẽ là dòng VXL dành riêng cho máy tính bảng với tính năng hỗ trợ DirectX 11, Adobe Flash Player, phát video HD. Bên cạnh đó, Desna cũng sẽ hỗ trợ tăng tốc đồ hoạ bằng phần cứng cho Internet Explorer 9/HTML5, Microsoft Office 10 và hiệu ứng trên Windows 7.

Ảnh
Các tính năng ấn tượng của dòng VXL Z-series mới của AMD

Dòng VXL Z-series sẽ bổ sung cho cho 2 dòng C-30 và C-50 của AMD dành cho MTXT (2 dòng này được tích hợp nhân đồ hoa Radeon cho phép tăng tốc đồ họa 3D và xem phim Full HD 1080p). Với các tính năng tỏ ra vượt trội thì thị trường mà dòng VXL Z-series nhắm tới sẽ là những máy tính bảng dùng Windows trong tương lai (có thể là Windows 8), cạnh tranh với các bộ VXL ARM hay Intel Atom Oak Trail. Để làm được điều đó, AMD sẽ cần phải giải quyết được vấn đề tiêu thụ điện năng thấp để tăng thời lượng pin, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất sử dụng.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)