Firefox 6 (Alpha) đã chính thức được giới thiệu tới người dùng Mac OS X thông qua kênh phát hành Aurora.

Ảnh

Các tính năng mới trong phiên bản này bao gồm công cụ quản lí tất cả các tiện ích, các tùy chọn mới cho Panorama, hỗ trợ HTML5 cao cấp, DOM L3, các tiến trình server-sent và các công nghệ mạng mới, trang bị các công cụ hữu ích cho các nhà phát triển; thêm nữa là Permission Manager cho phép thiết đặt các tùy chọn khác nhau cho các trang web.

Mozilla đã phát ngôn chính thức trên trang cá nhân của mình rằng: "Chúng tôi rất vui mừng khi công bố phiên bản tiếp theo của Firefox Aurora đã sẵn sàng cho tải về và thử nghiệm".

Một trong những bổ sung nổi bật nhất là Data Management Window - kiểm soát dữ liệu trình duyệt qua các truy nhập, bao gồm các cookie, mật khẩu hay thông tin định vị. Người dùng có thể bắt đầu thử nghiệm tính năng này bằng cách nhập "about:permissions" trong thanh URL.

Cùng với đó là công cụ quản lí các tiện ích mới đóng vai trò như một Plug-in Check hiện có trong Firefox 6, cho phép nhanh chóng chứng thực tính tương thích của các plug-in được cài đặt trực tiếp từ Add-ons Manager.

Để cải thiện thời gian khởi động trình duyệt và tổng thể các tiến trình khác, Panorama Groups trên Demand đã được trang bị. Targeting (chỉ có khi sử dụng Panaroma) - cho phép tải các nhóm thẻ tab đã được lưu trữ.

Các công cụ khác như Scrachpad, Web Console, Web Developer Menu... được bổ sung hướng tới các nhà phát triển, giúp họ có thể dễ dàng xây dựng và thử nghiệm các đoạn mã JavaScript trong trình duyệt; chuyển tiếp bảng điều khiển qua các phần khác của cửa sổ hay chuyển tiếp thành một cửa sổ riêng biệt; truy nhập tới các công cụ một cách tiện lợi từ nút menu Firefox Aurora và nhiều hơn nữa, được biên soạn chỉ dẫn cụ thể tại Firefox for Developers trong Mozilla Developer Center.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)