Hãng sản xuất chip cho smartphone và tablet đang ấp ủ kế một hoạch lấn sấn sang thị trường chip cho PC với hi vọng dành được 50% thị phần trong 5 năm tới.

Ảnh

Đã có những tin đồn về dòng chip ARM dựa trên cấu trúc Cambridge sẽ được Apple sử dụng cho các thế hệ Macbook Air tiếp theo. Thông tin này sẽ được kiểm chứng khi Apple công bố những dòng laptop siêu mỏng mới của mình vào cuối hè này.

Phát biểu tại Computex, chủ tịch ARM, ông Tudor Brown cho biết ông hi vọng thị phần của ARM tại thị trường PC sẽ tăng từ 10% hiện nay lên thành 50% vào năm 2015 nhờ vào sự phát triển của netbook và các dòng PC siêu di động.

Ở chiều ngược lại, trước những nỗ lực gần đây của Intel trong việc gia tăng ảnh hưởng của mình tại thị trường chip dành cho các thiết bị di động, ARM cho biết hãng đã sẵn sang cho cuộc chiến một cách nghiêm túc nhất.

“Intel đã và đang thay đổi mô hình kinh doanh của họ. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Vì thế chúng tôi phải đón nhận cuộc chiến một cách nghiêm túc”, Phó chủ tịch marketing của ARM, ông Ian Drew cho biết trên Reuters.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)