Honda PCX được tô vẽ đầy màu sắc.

Thái Lan và một vài quốc gia khác đang trải qua thiếu hụt các sản phẩm Honda. Điều này khiến cả khách hàng và người bán hàng chán nản.

Nếu muốn một chiếc Honda PCX 125, Honda CBR150Ri hay CBR250R mới, khách hàng phải chuẩn bị tư tưởng chờ đợi một tháng bởi nguồn cung thiếu hụt.

"Tôi đã mất khoảng 12 hợp đồng cho các đối thủ" một người bán hàng Honda nói. Khách hàng muốn mua PCX125, 150Ri, CBR250R không nhận được đảm bảo rằng sau một tháng chờ đợi sẽ nhận xe. Vì vậy họ chuyển sang những nhãn hiệu khác như Yamaha Nouvo Elegance 135 hay Kawasaki Ninja 250R.

Tình trạng đó giống như vào một nhà hàng mà không có thức ăn.

Vấn đề thuộc về cả hai phía cả nhà phân phối APHonda và Honda Thái Lan. Nhà sản xuất đã không dự liệu đúng thị thường. Cũng bởi Honda Thái là trung tâm sản xuất Honda PCX 125, CBR150Ri và CBR250R. Hai trong số đó phân phối ra toàn thế giới. Trong đó chiếc CBR150Ri đang có mặt ở nhiều thị trường Đông Nam Á.

"Chúng tôi không biết khi nào có hàng và không thể hứa với khách khi nào họ nhận được xe", một đại lý khác nói với tờ Motorcycle Thái Lan.

Honda cho rằng mức tiêu thụ vượt xa hơn những gì mà họ dự đoán.

Honda Thái Lan cho biết đang từng bước tăng sản xuất, rút ngắn khoảng cách cung - cầu trong một vài tuần. Nhưng chỉ với CBR150Ri. Nhà sản xuất này không thể tăng sản lượng PCX 125 và CBR250R cho đến khi các chi nhánh Honda khác sản xuất.

"Khách hàng tiềm năng sẽ thất vọng, và Honda thì mất doanh số vào tay thương hiệu khác. Chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng sản lượng để đáp ứng khách hàng", Giám đốc sản xuất của Honda Thái Lan nói.

Trong khi đó, tình trạng đẩy giá cao hơn giá đề xuất của Air Blade tại Việt Nam vẫn chưa chấm dứt. Hầu hết các đại lý đang bán chiếc Air Blade 2011 với giá 40 triệu đồng (chưa bao gồm ra giấy), cao hơn so với mức 36 triệu đồng đề xuất.

Riêng chiếc PCX125 sau thời gian "sốt", giá lên cao đã trở về trạng thái bình thường. Tại TP HCM, một chiếc PCX hiện là 57 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng so với giá đề xuất.

Trước tình trạng các mẫu xe ăn khách bị làm giá, người tiêu dùng Việt Nam đã phản ứng bằng cách chuyển sang các thương hiệu khác, có sẵn hàng và bán đúng giá.

Theo VNExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Tuấn Việt  1790

Giá cả xe máy nhập về VN luôn bị đẩy lên cao hơn giá trị thực tế Sad

nguyễn lê quang kỳ  9

chẳng thĩ xe này!!! gớm

nhìn chẳng đẹp tẹo nào....chiếc này dành cho mấy ông(bà) mập mà lùn đi thi hợp =.= =.= =.=