Sony mới đây đã thông báo sẽ cho hoạt động trở lại PlayStation Store (một phần của PlayStation Network) vào tuần này sau khi dịch vụ này bị tấn công nghiêm trọng bởi một nhóm hacker.

Sony đã gặp phải các cuộc tấn công liên tiếp bởi nhóm hacker này vào tháng trước, buộc công ty phải cho PlayStation Network dừng hoạt động để xây dựng lại hệ thống an ninh, cùng lúc theo dõi các server trong hệ thống Online Entertainment và các website khác, hoạt động ở chế độ offline trong một vài tuần trước đó.

Mới đây, công ty đã cho hoạt động trở lại một phần của mạng PlayStation Network, cho phép người sử dụng PlayStation 3 hoặc PSP truy cập vào tài khoản và chơi trực tuyến.

Hiện tại, bộ máy quan trọng nhất của PSN, PlayStation Store đang chuẩn bị hoạt động trở lại vào cuối tuần này.

Đây là thông báo chính thức của Sony, kèm với một list các tính năng người dùng sẽ được cung cấp:

+ Sử dụng được tất cả các tính năng trên PlayStation Store.

+ Buôn bán trong game.

+ Có thể mua lại voucher và code.

+ Sử dụng được tính năng Music Unlimited được cung cấp bởi Qriocity cho PS3, PSP, VAIO và các máy tính cá nhân khác.

+ Sử dụng được tính năng Media Go.

“Chúng tôi đang tổng hợp kiểm tra các vấn đề về xác nhận an ninh cho chức năng mua bán trên mạng, cố gắng đưa PlayStation Network hoạt động trở lại sớm nhất để người sử dụng có thể trải nghiệm được các tính năng cao cấp mà họ thích”, Kazuo Hirai - Phó Chủ Tịch Điều Hành Sony, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn và ủng hộ của khách hàng trong thời gian này”.

PlayStation Store sẽ hoạt động trở lại tại Bắc Mỹ, Châu Âu và các nước châu Á Thái Bình Dương khác, trừ Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong. Những nước này đã sử dụng được PSN trong tuần qua.

Sự trở lại lần này của PlayStation Store đi kèm với chương trình khuyến mại “Welcome Back”, thông tin chi tiết của từng vùng sẽ được công bố trong vài ngày tới. Theo một số thông tin hành lang, người sử dụng sẽ được tặng 1 tháng sử dụng PlayStation Plus với game miễn phí cho PS3 và máy PSP.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)