Những sợi quang học trong túi xách tự động phát sáng mỗi khi túi được mở. Ảnh: DIFFUS.

Một công ty Đan Mạch chế tạo loại túi xác có khả năng sản xuất điện từ ánh sáng mặt trời, giúp chị em nhìn rõ mọ vật dù nhỏ bên trong túi.

Discovery cho biết, chiếc túi xách nói trên là sản phẩm của DIFFUS, một công ty thiết kế thời trang tại Đan Mạch. Công ty này cho biết, Solar Handbag, tên của túi xách, có 100 tấm pin mặt trời được làm bằng silicon. Những tấm pin này được gắn bên ngoài túi giống như những họa tiết trang trí. Chúng có khả năng sản xuất điện để cấp cho pin lithium-ion, loại pin khá phổ biến trong các máy ảnh, điện thoại di động, máy quay.

Ngoài ra điện do những tấm pin mặt trời sản xuất chẳng những có thể được dùng để cung cấp cho những thiết bị di động, mà còn có thể làm sáng những sợi quang học bên trong túi xách. Những sợi quang tự động phát sáng khi người sử dụng mở túi. Nhờ ánh sáng từ sợi quang mà người sử dụng có thể nhìn thấy chìa khóa, thỏi son, gương và những thứ khác một cách dễ dàng.

Ảnh
Bộ trang phục Climate được bán kèm với túi xách Solar Handbag. Ảnh: DIFFUS.

Nếu mua, Solar Handbag, người tiêu dùng có thể mua thêm một trang phục đi kèm mang tên Climate. Trang phục này có những cảm biến và hàng trăm đèn LED được đan vào sợi ở phía trước. Các cảm biến có khả năng phát hiện CO2 trong không khí và gửi dữ liệu tới một chip vi xử lý nhỏ xíu. Căn cứ vào nồng độ khí CO2 trong không khí xung quanh người sử dụng, các sợi quang trong túi xách sẽ phát ra những màu sắc khác nhau.

DIFFUS tin rằng với Solar Hangbag, những người phụ nữ sẽ có một túi xách hội tụ cả yếu tố thời trang lẫn tính thực tế.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (0)