Điện thoại dùng Android của Samsung sẽ phát triển gấp 3 trong năm nay. Ảnh: Mobilewhack.

Giám đốc mảng thiết bị di động của Samsung cho hay, hãng này sẽ tập trung phát triển các thiết bị sử dụng Android.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với thời báo Suwon của Hàn Quốc, ông J.K.Shin, người phụ trách mảng thiết bị di động của Samsung cho biết hãng này sẽ tập trung phát triển những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Hiện tại Apple vẫn là nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới, với sản phẩm iPad. Tuy nhiên, Samsung cũng đang có được thành công với dòng sản phẩm Galaxy Tab, và hiện đang là nhà sản xuất tablet PC dùng Android số một. Hơn nữa, hơn một nửa số smartphone mà hãng này tung ra năm ngoái cũng sử dụng Android. Samsung dự báo số smartphone bán ra năm nay có thể gấp 3 lần con số 24 triệu của năm 2010. "Android là nền tảng phát triển nhanh nhất hiện nay, và thị trường cũng đang nghiêng về phía đó, do vậy chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ hệ điều hành này", ông Shin nói.

Hãng này cũng không có ý định từ bỏ Bada, hệ điều hành dành cho điện thoại di động do chính hãng phát triển nhưng hiện tại họ sẽ tập trung nhiều hơn vào hệ điều hành Android. "Khi thị trường có nhu cầu đối với hệ điều hành của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung cho Bada, nhưng hiện tại đây không phải là ưu tiên hàng đầu. Thử thách lớn nhất đối với Samsung là nhận định được xu hướng của thị trường, và bắt kịp các xu hướng đó", ông Shin cho biết.

Trong năm 2011, nhiều hãng đã tung ra các loại tablet để cạnh tranh, như Iconia Tab A500 của Acer có giá 449 USD, hay Asus cũng đang có rất nhiều thiết kế tablet mới. Mới đây Samsung đã phải giảm giá của Galaxy Tab. "Tôi tin tưởng rằng thị trường tablet sẽ phát triển bền vững. Hiện tại đang có rất nhiều nhà sản xuất tham gia vào thị trường này, nhưng điều quan trọng là tạo ra một thiết bị thực sự tiện dụng và cần thiết cho người tiêu dùng", người phụ trách mảng thiết bị di động của Samsung nói.

Apple là một trong những đối tác lớn của Samsung, nhưng hai hãng này đang vướng phải những vụ kiện tụng. Apple cho rằng Samsung đã sao chép kiểu thiết kế của iPhone và iPad; trong khi Samsung cho rằng Apple đã vi phạm những bản quyền công nghệ của mình. Nói về việc này, ông Shin cho rằng, "Samsung không sao chép thiết kế của Apple. Những năm qua chúng tôi đã sử dụng nhiều thiết kế có nét tương đồng với các hãng khác, và vụ việc với Apple sẽ không phải là vấn đề trước pháp luật".

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Vậy là Samsung thừa nhận Bada thất bại. Tự bỏ công ra phát triển mà kết quả không bằng đồ xài chùa Big Grin

Hades Demon  266

Không phải chùa đâu. Android là 1 trong những sản phẩm bộn tiền của Google. Samsung có ý định phát triển 1 os riêng từ rất lâu rồi nhưng mà về kinh nghiệm và khả năng đều không thể so với google được. Những sản phẩm bada của Samsung bán được đa số đến từ việc không có kinh nghiệm của người chọn mua hoặc vì lí do nào đó. Còn những người thực sự yêu thích bada thì gần như không có vì nó không những không có tiếng vang mà cả thực chất bên trong cũng không có nhiều ấn tượng. 1 số dòng Wave của samsung có cấu hình rất cao cấp( S8530 1GHz Amoled...) nhưng lại được bán với giá chỉ ngang ngửa dòng tầm trung của chính hãng này sản xuất. Có vẻ Samsung đang nhắm đến WebOs nhưng theo mình thì samsung nên từ bỏ ý định đó để tránh phải thất bại không cần thiết như với bada. Kể cả WP của MS cũng rất chật vật để tạo thế với Android và iOs. Theo mình thì samsung nên tiếp tục phát triển Bada theo hướng khác(cho các sản phẩm giá rẻ như Corby nhưng vẫn có thể cài thêm với kho ứng dụng sẵn có) Nếu như Bada dành cho các máy bình dân mà vẫn có thể cài thêm các ứng dụng hữu ích cùng phần cứng thấp sẽ có thể đứng vững trên thị trường. Nên tập trung vào các ứng dụng xã hội và giải trí cơ bản. Tạo dấu ấn riêng Bada chỉ có ở Samsung cũng giúp hãng có thêm lợi thế không chỉ ở thị trường di động. Sẽ là rất lãng phí nếu Wave S8530 chạy trên nền tảng Bada Os và cũng là tránh được 1 cuộc đua đã có quá nhiều đối thủ

Minh Thức  990

Samsung sẽ không bỏ quên Bada đâu!

Ánh Tuyết  22864

Có khi đây là một chiến lược ngầm của Samsung mà chúng ta không thể biết được.Phát triển theo xu hướng thị trường cũng là điều tốt mà.

Trần Huệ  26647

Cho đến thời điểm này, có thể nói Android vẫn đang là hệ điều hành số 1 của nhiều nhà sản xuất smartphone, do có "chợ" ứng dụng phong phú.