Sức mạnh đồ họa của GT 540M và GTX 560M. Ảnh: notebooks.com.

Geforce GTX 560M là card đồ họa chuyên dụng cho game được tích hợp công nghệ Optimus và cải thiện tốc độ khung hình ở độ phân giải 1080p.

Tiền tố GTX thường được Nvidia sử dụng cho những card đồ họa mạnh mẽ nhất của mình, tuy vậy, đã khá lâu từ khi hãng sản xuất này giới thiệu một sản phẩm như vậy cho laptop. Theo trang tin PCMag, GeForce GTX 560M vừa được ra mắt có nhiều tính năng đáng chú ý, có thể kể đến là công nghệ Optimus và cải thiện tốc khung hình ở độ phân giải 1080p.

Đây là lần đầu tiên Nvidia tích hợp Optimus trong một chiếc card đồ họa GTX. Công nghệ này cho phép chuyển đổi linh hoạt và nhanh chóng sang bộ xử lí đồ họa tích hợp của Intel khi máy tính đang xử lí các tác vụ không đòi hỏi nhiều sức mạnh đồ họa. Mục đích của việc này nhằm tiết kiệm pin đồng thời giảm nhiệt độ sử dụng máy, tăng tuổi thọ pin và độ bền laptop.

Hầu hết các "siêu" laptop chơi game hiện nay đều có màn hình lớn với độ phân giải chuẩn 1080p, tuy vậy rất ít bộ xử lí đồ họa di động có khả năng duy trì tốc độ khung hình ổn định ở mức phân giải này. GeForce GTX 560M có thể "xử lí" trơn tru những game như Crysis 2, Duke Nukem Forever với tất cả các thiết lập tối đa. Nvidia khẳng định, tốc độ khung hình trung bình ở các game này là từ 30 đến 40 khung hình/giây.

GeForce GTX 560M sẽ tiếp tục hỗ trợ DirectX 11 và thiết lập đa card đồ họa SLI. Toshiba và Alienware sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên sử dụng sản phẩm này trong những laptop chơi game mới nhất của mình.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)