Hôm nay Apple đã chính thức xác nhận sẽ cho ra mắt iOS 5.0 cùng với dịch vụ iCloud và hệ điều hành Lion cho Mac OS X tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2011 (Worldwide Developers Conference) diễn ra từ ngày 6 đến 10/6 tới đây.

Theo đó Apple sẽ cho “công bố phần mềm thế hệ kế tiếp - Lion, bản phát hành thứ 8 cho hệ điều hành Mac OS X; iOS 5.0, phiên bản kế tiếp của hệ điều hành di động cao cấp của Apple đang được sử dụng cho iPad, iPhone và iPod Touch và dich vụ đám mây iCloud sắp tới mà Apple sẽ cung cấp".

Đây cũng là sự xác nhận chính thức đầu tiên của hãng sau những tin đồn về dịch vụ âm nhạc đám mây, trong khi những tin tức cập nhật về iOS 5.0 cũng đã xuất hiện cùng với lời mời cho sự kiện này.

Tất nhiên các chi tiết về iCloud và iOS 5.0 ở thời điểm này vẫn không rõ ràng. Nhưng nhiều khả năng iCloud sẽ là sự kết hợp của MobileMe và iTunes. Và người dùng có thể lưu trữ các tập tin phương tiện của họ như âm nhạc và video trong một cơ sở dữ liệu trực tuyến. Sau đó người dùng có thể truy cập nội dung các tập tin này dễ dàng thông qua một thiết bị iOS như iPad, iPhone hay iPod touch, đồng thời có thể chia sẻ các tập tin trên một mạng không dây, bao gồm cả Wi-Fi và 3G.

Với phiên bản hệ điều hành “sư tử” sẽ được tích hợp tính năng mới Mission Control, tính năng này là sự kết hợp của Expose, Spaces, Dashboard và Full Screen Apps. Giúp người dùng quản lý tác vụ vô cùng tiện lợi. Tính năng Lauchpad giúp bạn tìm kiếm và cài đặt ứng dụng một cách nhanh chóng hơn. Chỉ cần một cú click chuột, ứng dụng sẽ tự dàn trải trên desktop và tự sắp xếp, hay một icon có thể là thư mục cho các ứng dụng nhỏ bên trong. Ngoài ra còn hỗ trợ các thao tác giúp tương tác với máy tính Mac trên màn hình cảm ứng đa điểm như Zoom các trang web hoặc hình ảnh, xoay trái, xoay trái phải, lật trang… giống như trên một chiếc iPad.

Bên cạnh đó còn phải kể đến sự xuất hiện của iPhone 5. Sau rất nhiều các tin đồn về ngày ra mắt của thiết bị này thì tại sự kiện WWDC 2011 sắp tới, hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về iPhone 5.

Theo PhonearenaDigitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)