Đã có rất nhiều tin tức thú vị về Windows Phone trong những tháng vừa qua. Nokia bắt tay với Microsoft, rồi thì một bản cập nhập mới sẽ đem đến nhiều tính năng hữu ích cho hệ điều hành này.

Từ khi đồng ý hợp tác với Microsoft, Nokia vẫn chưa có công bố gì về kế hoạch của mình. Tuy nhiên, CEO của Nokia, Stephen Elop gần đây đã trả lời phỏng vấn, hé lộ những kế hoạch sắp tới của Nokia. Ông cho biết Nokia rất coi trọng các ứng dụng ở từng địa phương cho hệ điều hành, và sẽ luôn luôn có "các ứng dụng quốc tế mà mọi người đều ưa thích trên toàn thế giới". Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là, ông nói Nokia sẽ kết hợp tất cả các ứng dụng của các nền tảng hệ điều hành của họ, S40, Symbian và Windows Phone, thành một cửa hàng ứng dụng trực tuyến với hàng nghìn ứng dụng từ 3 hệ điều hành trên.

Ảnh

Ngoài ra, Brandon Watson của Microsoft cũng tuyên bố tại buổi thuyết trình ở Helsinki rằng Nokia sẽ cho ra mắt cửa hàng ứng dụng cho các thiết bị của họ. "Nó sẽ có chút khác biệt với từng hệ máy, và Nokia sẽ chú tâm kiểm soát việc buôn bán", "Nokia đã đầu tư hàng đống tiền để phát triển ứng dụng, vì vậy một trong những nhiệm vụ chính của tôi bây giờ là đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không mất bất kì nhà phát triển nào cho Android hay iOS", Watson nói.

Watson cũng cho biết những thị trường mà Nokia đang hướng tới: "Nokia mở rộng phân phối hơn ở một số thị trường, gồm có Trung Quốc, Ấn Độ, Nga - việc mở rộng thị trường ở các quốc gia này là rất quan trọng, các nhà phát triển ở đó có thể phát triển ứng dụng riêng cho thị trường nước họ. Trung Quốc sẽ trở lên lớn mạnh, vô cùng lớn mạnh".

Video phỏng vấn Stephen Elop, CEO của Nokia

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)