XKR-S chiếc xe “hot” nhất trong gia đình XK với công suất lên tới 542 mã lực đã được Jaguar tung ra nhận dịp kỉ niệm 75 năm thành lập với nhiều điểm nâng cấp mới đáng giá.

Ảnh

Mặt trước xe là một cặp lưới tản nhiệt rộng cung cấp không khí làm mát cho động cơ V8 tăng áp, với màu đen khiến xe càng trở nên bí ẩn. Ở phía sau là một cánh lướt nhỏ nổi hẳn lên khỏi nắp ca pô sau nhằm tăng lực nén xuống mặt đường khi ở tốc độ cao.

Ảnh

XKR-S 2011 là câu trả lời của Jaguar đối với chiếc Porsche 911 GT3:

Với đầy đủ các tính năng tương đương GT3 nhưng XKR-S vẫn mang một phong cách lịch thiệp của Jaguar, trong khi chở được nhiều người hơn chiếc GT3. Khi được ngồi trên những chiếc ghế thể thao Recaro, bạn sẽ có cảm giác giống như một tay đua thứ thiệt vậy.

Những điểm nổi bật so với một chiếc XKR thường:

XKR thường vốn đã là một chiếc coupe với hiệu năng cao nhưng XKR-S còn vượt trên một bậc. Là một trong số các hoạt động nhằm kỉ niệm 75 năm ngày thành lập, XKR-S được nâng cấp động cơ mạnh hơn, hệ thống treo cứng hơn, đèn pha mới, phanh đĩa đường kính lớn (còn hơn cả Lamborghini Murcielago)… Tất cả các nâng cấp đem lại cảm giác lái tuyệt vời, dễ dàng kiểm soát cả khi đi trên đường trơn, lướt nhanh qua những ổ gà gặp phải trên đường.

Với công suất đạt 542 mã lực so với 510 mã lực trên chiếc XKR, mẫu xe mới của Jaguar có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 4,2 giây trong khi vẫn có mức thải CO2 là 300 g/km, không phải là nhiều với một chiếc xe có động cơ dung tích 5 lít.

Một số hình ảnh về Jaguar XKR-S 2011

Ảnh
Ảnh
Nội thất sang trọng đúng phong cách của Jaguar
Ảnh
Ghế da thể thao Recaro có thêu logo R-S
Ảnh
Động cơ V8 tăng áp cho công suất mạnh mẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Logo R-S còn xuất hiện trên lưới tản nhiệt - khẳng định dòng máu thể thao của xe
Video giới thiệu xe tại triển lãm Geneva.

Giá: 160.000 USD.

Động cơ: 5 lít V8 tăng áp.

Công suất: 542 mã lực ở 6000 - 6500 vòng/phút.

Hộp số: tự động 6 cấp.

Tăng tốc: 0 - 100 km trong 4,2 giây.

Trọng lượng: 1753 kg.

Kích thước: 4794 x 1892 x 1312 mm.

Đánh giá: 5/5.

Mặc dù vẫn còn khuyết điểm là ghế sau không thoải mái cũng như cabin chưa tạo dấu ấn riêng nhưng Jaguar XKR-S vẫn là một sự lựa chọn đáng giá nếu bạn là người đam mê tốc độ nhưng vẫn muốn có một chiếc xe có thể đi lại hàng ngày trên phố. Nếu cái giá 160.000 USD có khiến bạn đắn đo thì vẫn có những lựa chon khác, một chiếc XKR thường hay một chiếc Aston Martin DBS chẳng hạn.

Theo Carmagazine



Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Hữu Dũng  21

FHC

Uhm,ban Tuan nay co bai ve chiec xe nay rat hay nha,han ban ay da tung co mot chiec xe cung hoang trang den nhu vay moi cam nhan duoc chiec xe hay nhu the,mong mot ngay nao do minh cung co dip thu chiec nay Smile

Hero Chou  4805

Nếu bạn cố gắng chắc sẽ mua được thôi, nhưng nhớ đây là giá ở Anh nhé, Việt Nam sẽ khác đó. Smile , mình chỉ ham hố với một chú Fiesta thôi.