Tại hội nghị D9, Microsoft đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về Windows 8 cũng như một số thông tin có liên quan. Trong khi đó, Computex 2011 đang diễn ra ở Đài Loan, một số nguyên mẫu máy tính dùng Windows 8 dùng VXL ARM cũng đã xuất hiện.

Tại triển lãm lần này, Microsoft và các đối tác là Qualcomm, Texas Instruments và Nvidia đã cùng nhau giới thiệu các mẫu máy tính bảng và máy tính xách tay dùng Windows 8 và VXL ARM. Nvidia khẳng định sức mạnh xử lí của mình với một chiếc MTXT siêu mỏng dùng VXL lõi tứ Kal-el đi cùng một máy tính bảng. Qualcomm thì lại hứa hẹn sản phẩm của mình có thể khởi động tức thời từ trạng thái chờ. Dell cũng mang đến chiếc XPS thử nghiệm, được Microsoft dùng để giới thiệu giao diện người dùng

Ngài Mike Angiulo, phó chủ tịch mảng kế hoạch, phần cứng và hệ sinh thái của Windows cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi với Windows 8 là mang đến những trải nghiệm dành cho người dùng được mở rộng và xuyên suốt trên nhiều thiết bị, từ lúc bạn mở máy tính và sau đó là tương tác với các ứng dụng mình yêu thích", và "Điều này thể hiện một sự thay đổi cơ bản trong việc thiết kế Windows mà chúng tôi đã không chú trọng từ thời Windows 95, mang đến những cơ hội lớn cho các đối tác phần cứng của chúng tôi nhằm tạo ra một cuộc cách mạng trong việc thiết kế máy tính".

Không chỉ hoạt động với VXL ARM, Windows 8 cũng sẽ hoạt động trên nền tảng x86 truyền thống. Hiện tại các thông tin về ngày phát hành của các sản phẩm này đều chưa có, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy Microsoft và các đối tác đã đầu tư kĩ càng thế nào cho phiên bản tiếp theo của HĐH Windows.

Tập ảnh: Computex 2011: Loạt sản phẩm sử dụng Windows 8 (12 hình)

Theo EngadgetWinrumors



Bình luận

  • TTCN (0)