Đây quả là một năm không thuận lợi với Sony. Hôm nay, PlayStation Store chính thức hoạt động trở lại và tải lên những nội dung mới, tuy nhiên đó không phải là tin nóng nhất trong ngày.

Một nhóm tin tặc có tên LulzSec đã tấn công trang web SonyPictures.com. Sau khi đột nhập được vào hệ thống, chúng đã lấy đi thông tin của 1 triệu tài khoản bao gồm cả mật khẩu, địa chỉ e-mail, địa chỉ nhà và ngày tháng năm sinh.

Thêm vào đó, các tài khoản Sony Pictures còn bao gồm một số tính năng chứa các thông tin sâu hơn về chủ tài khoản phụ thuộc vào các chương trình họ đăng ký. LulzSec khẳng định rằng nhóm đã nắm giữ các thông tin này. Chúng đang cố gắng để lấy được các tài khoản admin của website.

Ác mộng của Sony còn chưa dừng lại ở đây. 75.000 mã nhạc và 3,5 triệu coupon nhạc đã bị lấy cắp. Đây là những mã số cho phép bạn mua nhạc tại Sony với giá ưu đãi, thậm chí miễn phí trong một vài trường hợp.

LulzSec đã đưa ra một mẫu file zip chứa một số lượng nhỏ các ghi chú và thông tin chúng đã đột nhập vào. Chúng tôi có thể khẳng định những thông tin về chủ tài khoản cũng như coupon và mã số cũng bao gồm trong đó.

Sự thật khiến nhiều người bất ngờ nhất là việc Sony lưu trữ mật khẩu các tài khoản Sony Pictures dưới dạng text. Không hề có một sự mã hóa nào, tin tặc dễ dàng tấn công và lấy trộm.

Sony đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với truyền thông và người sử dụng. Hàng triệu mã số hiện không sử dụng được trong hệ thống.

Theo Geek



Bình luận

  • TTCN (3)
bbvc  31

Sony có ý đồ j mà mật khẩu lại để dạng text nhỉ ? @@

thanh  179

lưu mật khẩu và tài khoản dưới dạng text-> gà kinh.

Nguyễn Tuấn Việt  1790

đây quả là một cú shock lớn với người sử dụng!