Từ ngày 1/8 tới đây Google sẽ ngừng hỗ trợ cho Firefox 3.5, Internet Explorer 7 và Safari 3 để đề phòng các lỗ hổng an ninh và tận dụng những tính năng mới trong các trình duyệt hiện đại.

Google đã gây chấn động khi tuyên bố ngừng hỗ trợ cho IE6 hồi năm ngoái. Thậm chí Microsoft cũng đã khuyến khích người dùng ngừng sử dụng IE6, bởi IE6 đã ra đời từ cách đây hơn 10 năm và giờ có quá nhiều lỗ hổng an ninh, dù IE6 đã từng chiếm đến 90% thị trường trình duyệt. Vậy một trình duyệt nên được hỗ trợ bao lâu?

Google dường như đã có câu trả lời cho câu hỏi này, bởi họ vừa thông báo họ sẽ ngừng hỗ trợ cho Firefox 3.5, Internet Explorer 7 và Safari 3 từ 1/8. Cũng từ thời điểm đó trở đi, Google sẽ chỉ hỗ trợ những trình duyệt hiện tại và một bản chính thức cũ gần nhất của mỗi trình duyệt.

"Với những ứng dụng trực tuyến, chúng tôi cần tận dụng các tính năng mới trong các trình duyệt hiện đại. Ví dụ như thông báo của Gmail hay tính năng kéo-thả tập tin trong Google Docs yêu cầu các trình duyệt tân tiến hỗ trợ HTML5. Các trình duyệt cũ không thể cung cấp cho bạn những tính năng chất lượng cao này".

Với lý do đó, Google Apps sẽ chỉ hỗ trợ những trình duyệt hiện đại. "Bắt đầu từ 1/8, chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ những bản ra mắt chính thức và bản chính thức ngay trước đó của Chrome, Firefox, Internet Explorer và Safari. Mỗi khi có phiên bản mới hơn ra mắt, chúng tôi sẽ cập nhập hỗ trợ cho phiên bản đó, và ngừng hỗ trợ phiên bản cũ thứ 3".

Mozilla dự kiến sẽ ra mắt Firefox 5 trong vài tuần tới, có nghĩa là vào thời điểm hạn chót 1/8, Google cũng sẽ ngừng hỗ trợ Firefox 3.6.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)