Các tín đồ của Quả táo vốn nổi tiếng về tâm lí tôn thờ, mê mẩn các sản phẩm do hãng mới tung ra. Tuy nhiên, đến mức bán cả bộ phận trong người để có đủ tiền mua sản phẩm mới thì đúng là chuyện hi hữu và đáng sợ.

Theo thông tin chấn động mới đăng tải trên Global Times, một thiếu niên 17 tuổi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, do quá mong được sở hữu chiếc máy tính bảng iPad 2 nhưng không có tiền, đã không ngần ngại "chia tay" quả thận của mình.

Dẫn lời báo chí địa phương, Global Times cho biết cậu học sinh này tên Zheng. "Tôi muốn mua iPad 2 nhưng không có đủ tiền. Một người môi giới đã liên hệ với tôi qua mạng Internet và rỉ tai rằng có thể giúp tôi bán một bên thận lấy 20.000 Nhân Dân Tệ (hơn 60 triệu VND)".

Vì thế, ngày 28/4 vừa qua, Zheng đã tới Chenzhou, Hồ Nam để tiến hành phẫu thuật cắt một bên thận, dưới sự giám sát của 3 "trung gian môi giới". Sau ca mổ, Zheng nhận được số tiền như đã hứa và sung sướng trở về nhà với một iPad 2 và một chiếc iPhone.

Zheng tiến hành toàn bộ kế hoạch bán thận này mà mẹ cậu hoàn toàn không hay biết, tuy nhiên, khi thấy cậu con trai tung tẩy với món đồ chơi công nghệ mới toanh, đắt tiền, bà mẹ đã sinh nghi và bắt con trai phải tiết lộ xem tiền từ đâu ra. Sau khi phát hiện ra việc Zheng đã làm, bà đã ngay lập tức báo cho nhà chức trách để truy lùng đường dây môi giới, mua bán nội tạng người qua mạng nói trên.

Cảnh sát cho biết, Bệnh viện Chenzhou 198, nơi Zheng tiến hành ca mổ, hoàn toàn không có chứng chỉ về việc cấy ghép thận. Mặc dù vậy, phía bệnh viện đã chối bỏ hoàn toàn mối liên đới với ca phẫu thuật và cho biết, đó là do khoa Bài tiết đã lén kí hợp đồng với một thương nhân ở Fujian.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22904

hix. đăng cùng lúc rồi. cho tuyết nick yh của thức đi