Samsung Series 9 là laptop đáng chú ý nhất của Samsung trong thời gian gần đây. Máy có độ mỏng chỉ 16,3 mm và cân nặng 1,31 kg.

Các model như ThinkPad X1, Portege R830, MacBook Air 13 inch hay Samsung Series 9 khiến nhiều người phải thèm muốn.

Sau sự xuất hiện của MacBook Air phiên bản đầu tiên gần 3 năm trước, thị trường máy tính xách tay lại bị khuấy động bởi xu hướng siêu mỏng, siêu nhẹ. Tuy nhiên, không giống trước đây, các model mới ra mắt đều có giá bán không quá cao, kiểu dáng, cấu hình máy cũng được "trau chuốt" hơn trước đây.

Dưới đây là 5 mẫu laptop màn hình 13 inch mỏng nhẹ đáng sở hữu nhất theo Cnet.

Samsung Series 9

Series 9 là "đòn đáp trả" mới nhất của Samsung dành cho loạt laptop MacBook Air của Apple. Model này có kiểu dáng mỏng nhẹ sánh ngang với laptop của "Quả táo" nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều. Ngoài ra, Series cũng có tuổi thọ pin lâu, màn hình với chất lượng cao với công nghệ SuperBright Plus độ sáng 400 nit, 16 triệu màu.

Mặc dù vậy, giá model này cũng khá cao, Series 900X bản bán tại Việt Nam trang bị cấu hình bao gồm chip Core i5-2537M tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ SSD dung lượng 128 GB có giá 34,9 triệu đồng.

Toshiba Portege R830

Là phiên bản nâng cấp của dòng R700 năm ngoái, R830 tiếp tục phát huy nhiều ưu điểm của "đàn anh" như mỏng nhẹ, khả năng chống va đập, thời lượng sử dụng pin lâu và khả năng tản nhiệt rất tốt.Máy có thiết kế mỏng 1,9 cm, nhẹ chỉ từ 1,4 kg và lớp vỏ được làm từ hợp kim ma-giê cấu trúc dạng tổ ong giúp máy bền chắc hơn và tản nhiệt tốt hơn.

R830 có thể chịu va đập khi rời từ độ cao 76cm và chịu sức nặng 100kg đè lên màn hình LCD cùng khả năng chống tràn nước cho bàn phím.Mặc dù vậy, model này vẫn không được Toshiba trang bị card đồ họa rời hoặc ít nhất là thêm tùy chọn này cho những người dùng có nhu cầu.

R830 năm nay cũng có ngay từ đầu với hai màu ngay từ khi ra mắt bao gồm đen xám và đỏ. Toshiba Việt Nam hiện chưa công bố giá bán model này nhưng theo một số tin đồn, giá máy sẽ nằm trong khoảng 30 triệu đồng tùy phiên bản.

Lenovo ThinkPad X1

Tiếp đà xu hướng làm máy tính siêu mỏng, siêu nhẹ, Lenovo cũng tận dụng danh tiếng dòng ThinkPad để đưa model X1 trở thành "đối trọng" xứng tầm với hàng loạt mẫu máy có trên thị trường như MacBook Air hay Samsung Series 9. Tuy nhiên, thiết kế kiểu cổ điển của X1 sẽ hướng đến tượng người dùng doanh nhân.

ThinkPad X1 có lớp vỏ cứng cáp bằng hợp kim, bàn phím có đèn nền và webcam hoạt động tốt trong ánh sáng yếu. Tuy nhiên, máy vẫn cho cảm giác hơi nặng, màn hình chống va đập Gorila chống lóa không tốt và pin không lâu như mong đợi.

ThinkPad X1 vẫn chưa được Lenovo công bố giá chính thức.

Apple MacBook Air 2010 13,3 inch

Ảnh
Phiên bản màn hình là 11,6 inch (bên trái) có độ phân giải tối đa 1.366 x 768 pixel trong khi bản 13,3 inch có độ phân giải tối đa 1.440 x 900 pixel.

Ngay sau khi giới thiệu phiên bản nâng cấp tháng 10/2010, MacBook Air lập tức chiếm được cảm tình của rất nhiều người đam mê công nghệ. Phiên bản mới có độ mỏng chỉ 17 mm và cân nặng 1,36 kg cùng thiết kế unibody đặc trưng, cuốn hút của Apple. Máy còn có thời lượng sử dụng pin lâu, có khe cắm thẻ nhớ SD, bổ sung thêm cổng USB so với phiên bản trước.

Tuy nhiên, MacBook Air vẫn gặp một số nhược điểm như bàn phím không có đèn nền, sử dụng vi xử lý hơi cũ so với thời điểm ra mắt và cổng kết nối hạn chế. MacBook Air hiện có giá tại Việt Nam khoảng từ 28 triệu đồng cho cấu hình gồm chip Core 2 Duo 1,86 GHz, RAM 2 GB và ổ SSD 128 GB.

Sony Vaio SA Series

Ảnh
Sony Vaio SA.

Dòng Vaio SA siêu mỏng là một nhánh nhỏ của Sony Vaio S Series cùng với Vaio SB được giới thiệu tại triển lãm CES 2011 hồi đầu năm. Các model mới có lớp vỏ bằng hợp kim magiê chắc chắn và độ mỏng 2,4 cm.

Phiên bản tiêu chuẩn của Vaio SA trang bị card đồ họa AMD Radeon HD 6630 với bộ nhớ VRAM 1 GB, màn hình 13,3 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel, ổ cứng dung lượng 500 GB, khe nhận dạng vân tay và ổ quang Blu-ray. Sony Vaio SA cũng sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Intel Core i7 thế hệ hai.

Thời lượng sử dụng pin của máy có thể lên đến 16 tiếng liên tục. Tuy nhiên, trang bị ổ SSD sẽ khiến người sở hữu nó phải bỏ ra tối thiểu 1.650 USD trong khi giá khởi điểm là 1.350 USD.

Theo Số hoá.



Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

+1 cho em Samsung ...:X