Không chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc, mà tài năng của những nữ hacker được giới thiệu dưới đây cũng làm cho cánh đồng nghiệp nam phải khâm phục. Họ thực sự là những bóng hồng tài năng của thế giới hacker ngày nay.

1. Ying Cracker

Cô gái đến từ Thượng Hải, Trung Quốc này được coi như một biểu tượng của các nữ hacker tại Châu Á khi số lượng fan hâm mộ của cô đang ngày một tăng. Cho đến nay có thể nhận định rằng rất ít hệ thống ngân hàng hay mạng công sở có thể trụ vững trước sự tấn công của cô gái trẻ này. Không chỉ viết các phần mềm đột nhập và ra tay tấn công những trang web, Ying Cracker còn mở hẳn một lớp dạy những thao tác tấn công trong môi trường mạng cơ bản để chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của chính cô.

2. Raven Adler

Cô gái có cách ăn mặc khá giống những tấm ảnh cosplay theo trường phái "gothic" này hóa ra lại là nữ hacker đầu tiên có mặt tại diễn đàn nổi tiếng DefCon Hacker. Tuy nhiên vì một số lí do nào đó mà cô gái này luôn cố gắng xóa bỏ ấn tượng về một cô gái dễ thương, cá tính trong mắt người khác. Bằng chứng là cô rất ghét bị gọi là “chick hacker”.

Cô muốn mình nổi tiếng với khả năng chuyên ngành của mình, chứ không phải vì cô là “bóng hồng” hiếm hoi trong làng hacker thế giới. Hiện tại Raven Adler đang làm việc với một vài tổ chức trực thuộc Liên bang Hoa Kì. Công việc chính của cô là thiết kế và thử nghiệm những chương trình bảo mật.

3. Kristina Svechinskaya

Vào ngày 2/11/2010, cô sinh viên đại học New York Kristina Svechinskaya đã bị cảnh sát bắt vì tội cùng 9 người khác đột nhập vào cơ sở dữ liệu của nhiều ngân hàng lớn tại Mỹ và Châu Âu, sau đó cuỗm đi tổng số tiền 3 triệu USD. Kristina được cộng đồng mạng so sánh với một người đẹp gốc Nga khác, điệp viên Anna Chapman, cũng như coi cô là nữ hacker nguy hiểm nhất internet. Tuy nhiên hiện tại nữ hacker này đang phải đối mặt với bản án 40 năm tù cho những gì cô đã gây ra.

4. Joanna Rutkowska

Cô gái đến từ Ba Lan này có một sở thích đặc biệt với hệ thống an ninh mạng toàn cầu. Cái tên Joanna Rutkowska lần đầu tiên được nhắc đến là vào tháng 8 năm 2006 trên diễn đàn Black Hat Briefings tại Las Vegas, Mỹ. Tại đây cô tuyên bố đã hack thành công vào hệ thống bảo mật của hệ điều hành Windows Vista.

Đầu năm 2007, Rutkowska mở công ty riêng của mình mang tên Invisible Things Lab tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. Mục tiêu làm việc của công ty này hướng tới an ninh mạng internet cũng như hệ thống an ninh trong các hệ điều hành. Năm 2010, cô cùng Rafal Wojtczuz đã tạo ra Qubes, hệ điều hành được cho là có hệ thống an ninh đảm bảo nhất từ trước tới nay.

5. Xiao Tian

Nếu như từ trước đến nay, khi nghĩ đến "hacker", chúng ta có thể liên tưởng đến những tên mọt sách đầu bù tóc rối với cặp kính dày cộm, thì người cuối cùng trong số những nữ hacker được giới thiệu ngày hôm nay sẽ làm thay đổi hoàn toàn ấn tượng của bạn.

Ngoài đời thực, Xiao Tian cũng là một cô gái giống như bao người con gái khác: Thích thời trang, đặc biệt là giầy dép, quần áo. Cô cũng thích chia sẻ những bức ảnh về những nơi cô đã tới trên mạng internet. Đó là lí do vì sao Xiao Tian có rất nhiều “fan hâm mộ”, mà đa số họ đều là nam giới. Tuy nhiên một khi đã ngồi trước bàn phím và màn hình máy tính, thì Xiao Tian trở thành một hacker vô cùng nguy hiểm.

Được biết đến với tư cách là người sáng lập nhóm hacker China Girl Security Team. Cô cùng những thành viên nhóm này đã có nhiều “thành tích” đáng nể. Thậm chí Google cũng đã từng là nạn nhân trước những cuộc tấn công hết sức bài bản và phức tạp của nhóm các nữ hacker người Trung Quốc này. China Girl Security Team cũng như bản thân Xiao Tian đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc khiến Google phải bỏ mộng "thôn tính" Trung Quốc.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Thức  990

Kristina Svechinskaya - eo ơi tiếc quá! Rolling On The Floor

hong son  14

Ying Cracker

Ying Cracker có vẻ dễ thương nhất.... hot girl Big Grin

TanKiemVn  1043

Làm người yêu mấy cô này chắc đi đâu làm gì, mấy nàng đều biết hết ...:((

Trần Huệ  26647

Ying Cracker quá xinh và đỉnh luôn

Khanh Truc  1
chắc nó mà muốn truy cùng đuổi tận thì không biết trốn đường nào được!