Thông thường mỗi phiên bản nâng cấp của Windows sẽ yêu cầu phần cứng cao hơn. Nhưng với sự ra đời của Windows 7, Microsoft đã phá vỡ truyền thống này. Và giờ đây, Windows 8 cũng vậy.

"Windows 8 sẽ không yêu cầu gì thêm về phần cứng - bộ nhớ, ổ cứng, đồ họa… - hơn Windows 7", Steven Sinofsky, chủ tịch phụ trách Windows và Windows Live tiết lộ tại Hội nghị D9 đầu tuần này.

Lee Stott, người phụ trách Khoa Kết nối và MSDNAA của Microsoft UK cũng xác nhận thông tin này: "Windows 8 sẽ không yêu cầu bất cứ nâng cấp gì về mặt bộ nhớ, ổ cứng, CPU hơn Windows 7 và Windows 8 sẽ vẫn chạy trên chip nền tảng Intel, AMD và ARM".

Đây là yêu cầu phần cứng của Windows 7, để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về yêu cầu phần cứng của Windows 8: "Bộ xử lí 32 bit hoặc 64 bit 1 GHz hoặc nhanh hơn; 1 GB RAM (32 bit) hoặc 2 GB RAM (64 bit); ổ cứng trống 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit); đồ họa DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc cao hơn".

Tuy nhiên, người sử dụng có lẽ sẽ muốn nâng cấp card đồ họa của họ. Ở Windows 7 chúng ta đã thấy sự nâng cấp như Tessellation, Multi-Threading và DirectCompute. Windows 8 sẽ giới thiệu DirectX mới, theo dự đoán có lẽ sẽ là DirectX 12. Để sử dụng DirectX 12 bạn không chỉ cần Windows 8 mà còn card đồ họa thiết kế riêng cho công nghệ mới này. Người sử dụng vẫn có thể sử dụng Windows 8 mà không cần nâng cấp card đồ họa, nhưng sẽ không thể tận hưởng được những trải nghiệm mới mà DirectX 12 đem đến.

Windows 8 có lẽ cũng sẽ ghi điểm cao trong Windows Experience Index Score. Với Windows 7 số điểm cao nhất là 7,9, Windows 8 có lẽ sẽ là 9,9 hoặc 10,9. Nhưng bạn chỉ có thể đạt được điểm số này với những phần cứng mới nhất và tốt nhất trên thị trường.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (2)
nguyễn xuân lữu  19

hay quá nhỉ, thế là mình có thể xài win 8 ngon lành cành đào rồi, nhưng dùng win 7 cũng được , bỏ đi thấy tiếc

Hồng Nhung  782

Chờ Win 8 ra mắt xem thế nào, nếu hay hơn thì... byebye Win 7 thôi.