Việc ưu tiên bảo vệ môi trường hiện nay của các nhà sản xuất đã giúp tạo ra ngày càng nhiều các thiết bị thân thiện với môi trường. Bạn nghĩ sao về một chiếc laptop dùng năng lượng mặt trời?

Trong mẫu thiết kế của Fujitsu, nhà thiết kế Andrea Ponti đã đưa ra ý tưởng về chiếc laptop "Luce" (có ý nghĩa là "Ánh sáng" trong tiếng Ý). Chiếc máy này có 2 tấm thu năng lượng mặt trời, một ở sau màn hình, một ở bề mặt bàn phím và touchpad (bàn phím và touchpad đều có cảm ứng và tất cả trở thành 1 mặt phẳng dùng làm pin năng lượng mặt trời). Laptop sẽ được làm bằng policacbonat với trọng lượng khoảng 1,8 kg, gồm cả pin. Tuy nhiên có một số vấn đề: làm sao có thể sử dụng máy khi ở trong nhà, buổi tối hay trời mưa?

Liệu chiếc laptop này có được khách hàng đón nhận không? Câu trả lời phải chờ đến khi nó ra mắt. Và có lẽ chúng ta sẽ thấy thêm nhiều sản phẩm mang công nghệ năng lượng mặt trời hơn trong tương lai. Apple gần đây đã đề xuất mẫu thiết kế laptop cho phép sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng cho màn hình và sạc pin.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (4)
Che Chơn  975

Một ý tưởng rất hay nhưng e rằng chưa được phù hợp lắm. Dân văn phòng thường ru rú trong công ty chứ ít khi mang ra ngoài trời ngồi hóng gió Plain Face

Hồng Nhung  782

Giờ thì chỉ mới có cái ý tưởng sạc pin bằng năng lượng mặt trời của Apple có vẻ hợp lý. Chứ chạy tất cả bằng năng lượng mặt trời thì khó lắm

Hải Nam  30903

Làm gì có máy tính 100% năng lượng mặt trời đâu, đang chơi game gay cấn trời mưa thì mệt. Máy tính nào cũng có pin dự trữ cả, năng lượng mặt trời cũng giống cục adapter + nguồn thôi.

Nguyễn Tuấn Anh  126

công nghệ phát triển như vũ bão ! chúng ta hãy cứ chờ xem ! biết đâu sau này người ta sẽ có thể tìm ra giải pháp tối ưu cho tất cả !