Chắc chắn bạn đã thấy những từ "Facebook" và "Twitter" trên truyền hình rất nhiều. Nhưng giờ đây, những từ đó đã bị cấm sử dụng trên truyền hình Pháp.

TV và cả đài phát thanh ở Pháp đã bị cấm sử dụng từ "Facebook" và "Twitter" trên sóng, theo một điều luật ban hành ngày 27/3/1992, trừ khi đó là tin tức về các mạng xã hội này và những dịch vụ của họ.

Tại sao chính phủ Pháp lại hành động như vậy? Các nhà lãnh đạo cho rằng, khi ai đó nói "hãy theo đuôi tôi trên Twitter" là không công bằng với các mạng xã hội khác.

Christine Kelly, phát ngôn viên của Hội đồng nghe nhìn cấp cao (CSA) nói: "Tại sao chúng ta phải ưu tiên cho Facebook, công ty trị giá hàng tỉ USD, trong khi các mạng xã hội khác đang gặp khó khăn?", "Nếu chúng ta cho phép Facebook và Twitter được sử dụng trên sóng truyền hình, các mạng xã hội khác sẽ phàn nàn: Tại sao không phải là chúng tôi?"

Tuy nhiên có tin đồn rằng lí do chính khiến điều luật kì lạ này được ban hành là bởi vì Pháp không muốn dành nhiều thời gian phát sóng cho hai công ty mạng xã hội của Mỹ.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (4)
ai lop ziu  335

xem ra vn đã đi trước pháp 1 bước khi đã chặn lun facebook lol

gà trống già  24

!

Chuối cả lải ! Tongue

Hồng Nhung  782

Nhưng thà cấm trên truyền hình mà không cấm truy cập như Pháp còn hơn

Phạm Ngọc Lâm  1

virut

có nhiều vi rút quá, ai giúp tôi với