HP Elitebook 2350p là một siêu phẩm laptop mới được HP trình làng trong năm 2011. Máy sở hữu lớp khung chắc chắn, chống va đập và trầy xước. Bên cạnh đó, với thời lượng pin có thể chạy 8 tiếng liên tục, HP Elitebook 2530p phù hợp với những doanh nhân luôn bận rộn trong công việc khi phải đi công tác dài ngày.

Tổng quan

HP Elitebook 2530p là máy tính xách tay phù hợp với người dùng là các doanh nhân. Khung máy cả mặt trên và dưới đều làm từ hợp kim magiê, với cấu trúc tổ ong siêu bền được đúc nguyên khối, có thể chống chịu được trong môi trường làm việc nhiều va đập và chấn động, theo tiêu chuẩn của quân đội Mỹ.

Vỏ và kê tay bằng nhôm Anodized chống xước, chống oxy hóa như chất liệu vỏ máy bay, giúp cho máy luôn trông như mới. Ngoài ra, bàn phím máy và ổ đĩa cứng cũng được phủ một lớp bảo vệ, dữ liệu luôn ở trạng thái an toàn.

Máy sở hữu màn hình kích thước 12,1”, nặng 1,2 kg với độ dày 2,5 cm. Điểm nhấn quan trọng của HP Elitebook 2530p là thời lượng pin của máy có thể hoạt động liên tục được trong 8 tiếng mà không cần sạc. Hiếm có một laptop có thể có thời gian sử dụng pin tuyệt vời đến như vậy.

Trải nghiệm

Chiếc máy mới xuất hiện tại Việt Nam này sử dụng vi xử lý điện áp thấp Intel Core 2 Duo SL9400 tốc độ 1,86GHz, RAM 2GB và ổ cứng 250GB tốc độ 7.200 vòng phút. HP EliteBook 2530p có thể lướt net cả ngày mà không cần sạc. Bộ xử lý điện áp thấp đã khiến laptop này có thời gian chạy pin vượt trội, lên đến 8 giờ làm việc. Thậm chí chỉ với 90 phút sạc pin, máy có thể lấy lại 90% năng lượng nhờ chế độ sạc siêu tốc nổi tiếng của HP.

Ngoài ra, Elitebook 2530p còn được trang bị hệ thống đèn backlit bàn phím để làm việc về đêm hay trong những điều kiện thiếu sáng, cùng hệ thống cảm biến ánh sáng, giúp tối ưu hóa độ sáng màn hình. Đặc biệt, người dùng cũng có thể check mail và lướt web bằng phím chức năng trên mặt máy mà không cần khởi động Windows. Elitebook 2530p sử dụng cả 2 thiết bị hoạt động con trỏ là bút chỉ và touchpad. Điều khá đáng tiếc ở model này khi được trang bị bộ loa có chất lượng âm thanh không tốt và khi mát hoạt động liên tục, âm thanh của quạt quay khá ồn.

Các tính năng của 2530p hướng đến phục vụ cho những nhà doanh nhân hay phải đi công tác. Máy sở hữu một đầu DVD lõi kép. Dựa vào độ bền của Elitebook 2530p, ổ cứng 250GB theo máy đủ để lưu giữ dữ liệu của bạn mà không sợ bị mất do va đập. Cảm biến gia tốc HP 3D DriveGuard sẽ xác định thiết bị đột ngột di chuyển theo hướng nào để điều khiển đầu từ của ổ cứng rời về điểm an toàn trước khi bị tác động. Nhờ đó, HP EliteBook 2530p được ví như vệ sĩ của giới doanh nhân thường xuyên di chuyển. Kết hợp với hệ thống bảo mật bằng vân tay và chip bảo mật phần cứng, tất cả các thông tin, dữ liệu trong máy sẽ luôn được bảo đảm an toàn ở mức tối đa. Bên cạnh đó, Elitebook 2530p còn có 3 cổng USB, Ethernet, 1 cổng FireWire, khe card SD và webcam. Máy hiện có giá khoảng 11 triệu tại Việt Nam.

Đánh giá của TTCN

Kiểu dáng của model này được thiết kế đẹp và bền bỉ nhờ vào cấu trúc tổ ông siêu bền. Nếu bạn cần một laptop nhẹ, bền và có bàn phím kích thước chuẩn cho những chuyến công tác dài ngày thì Thông Tin Công Nghệ khuyên bạn nên chọn sản phẩm này.

Điểm mạnh
  • Thiết kế hấp dẫn, chắc chắn, độ bền cao.
  • Thời lượng pin rất tốt.
  • Màn hình có độ sáng tốt và sắc nét.
Điểm yếu
  • Chất lượng âm thanh chưa tốt.
  • Quạt tạo tiếng ồn.
  • Màn hình hơi nhỏ

Thông số kỹ thuật

  • Bộ vi xử lý điện áp thấp Intel Core 2 Duo SL9400 (1.86GHz, 6 MB L2 cache, 1066MHz FSB)
  • Microsoft Genuine Windows Vista Business
  • Màn hình 12.1-inch WXGA chống xước (1280 x 800)
  • Card đồ họa Intel GMA 4500MHD Integrated Graphics
  • RAM 2 GB
  • Ổ cứng 250 GB
  • DVD+/-RW Optical Drive
  • Kết nối Wi-Fi, Ethernet, Modem và Bluetooth
  • Pin 6 Cells thời lượng 8 tiếng
  • Nặng 1,2 kg (kèm pin)


Bình luận

  • TTCN (3)
Trần Huệ  26647

Đây có thể nói là một bài đánh giá sản phẩm tại được xếp vào cột Reviews mà. Tuy nhiên mình thấy vẫn có một số lỗi cần lưu ý như: đầu DVD lõi kép,cụm từ pin có thời gian làm việc 8 giờ được nhắc lại nhiều lần không cần thiết, hệ thống đèn backlit bàn phím, khi mát hoạt động liên tục ...
Hơn nữa nội dung đọc cứ bị rời rạc kiểu gì ấy, không liền mạch và trôi chảy.

Nguyễn Thanh Danh  1

Ổ DVD ?

Hiện tại mình đang dùng dòng máy này, dòng pin 9 cells, của digiworld phân phối đó bạn, nhưng đâu có ổ dvd đâu, nếu bạn biết dvd của máy này bán ở đâu thì chỉ mình với, cảm ơn bạn nh nhé...

Ánh Tuyết  22804

Cảm ơn góp ý của anh Huệ. Em sẽ chú ý hơn.^^