Tại WWDC 2011, Apple đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của iTunes trên iCloud. Apple cũng hứa hẹn toàn bộ những tính năng này sẽ có mặt vào mùa thu năm nay cùng với iOS 5.

iTunes trên iCloud cho phép người dùng có thể truy cập đến kho lưu trữ các bài hát, album, video ca nhạc cũng như các ứng dụng và sách đã được mua từ trước đó. Tuy nhiên chúng không được lưu trữ hoàn toàn trên thiết bị của người dùng mà được lưu trên "mây".

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu như bạn không có bản sao nào lưu trữ trên trên thiết bị iPhone hoặc iPad, bạn có thể kết nối với iCloud để tải lại hoàn toàn miễn phí để thưởng thức thay vì phải đồng bộ với máy Mac hoặc PC.

Vào mùa thu năm nay, Apple cũng hứa hẹn ra mắt dịch vụ iTunes Match, một dịch vụ cho phép người dùng đưa bộ sưu tập âm nhạc của mình lên iCloud. Điều đặc biệt của dịch vụ này là nó áp dụng cho cả những bài hát được RIP từ đĩa CD hoặc không mua từ Apple với giá chỉ 24,99 USD/năm. Một mức giá hết sức cạnh tranh so với Amazon và Google.

Dịch vụ iTunes Match sẽ đồng bộ hoá bộ sưu tập của bạn lên iCloud. Kho lưu trữ 18 triệu bài hát của iTunes đảm bảo lưu trữ hầu hết các bài hát mà bạn có, nếu không iTunes sẽ tự động tải lên và thêm vào thư viện iCloud để bạn có thể thưởng thức dù ở bất cứ đâu và trên bất cứ thiết bị nào. Chất lượng âm nhạc được đảm bảo tối thiểu là 256 Kbps ngay cả khi bài hát gốc mà bạn lưu trữ có chất lượng kém hơn.

Người dùng iPhone 4 mạng GSM, iPod Touch hoặc iPad với hệ điều hành iOS phiên bản 4.3.1 trở lên sẽ thấy một thẻ mới có tên là Purchased trong ứng dụng iTunes. Bản iTunes 10.3 thử nghiệm vừa ra mắt sẽ mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới mẻ.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về iTunes trên iCloud

Ứng dụng iTunes trên iOS 4 có thêm nút Purchased ở thanh công cụ phía dưới cùng. Bạn có thể chọn lựa tất cả bài hát hoặc chỉ những bài hát/album không nằm trên thiết bị.

Danh sách Recent Purchases hiển thị 50 bài hát được mua gần đây nhất theo thứ tự alphabet.

Khi bạn chọn tên một ca sĩ, danh sách sẽ hiển thị toàn bộ số album hiện có của ca sĩ ấy hoặc chỉ hiển thị một phần album mà bạn có. Video được phân loại riêng trong mục Music Videos bên dưới.

Bạn có thể tải nguyên một album về hoặc chỉ tải những bài hát nào mà mình yêu thích có trong album đó chỉ với một cú nhấp chuột.

iTunes Store trong iTunes bản 10.3 và 10.5 beta đều có tính năng mới Purchases trong thanh công cụ bên phải.

Tương tự như iOS, người dùng có thể dễ dàng tải từng bài hoặc cả album thông qua iTunes.

Như các bạn có thể thấy, iTunes tự động nhận biết những bài hát nào đã có sẵn trong danh sách, chỉ những bài nào không có sẵn mới được tải về.

Tương tự như mua các bài hát và sách truyện, người dùng có thể mua mới hoặc tải lại các ứng dụng đã mua trước đó thông qua danh sách được phân loại theo thiết bị, vần alphabet hoặc thời điểm mua.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)