Tại hội chợ E3 đang diễn ra ở Los Angeles, AMD đã ra mắt dòng VXL FX cho PC, có thể được thiết kế tối đa 8 nhân, nhằm cạnh tranh trực tiếp với kiến trúc Core i thế hệ 2 (Sandy Bridge) của Intel hiện đang làm mưa làm gió trong phân khúc CPU cao cấp.

Các CPU FX Series (tên mã Zambezi) ra đời cùng với nền tảng mới có tên Scorpius. AMD Scorpius là sự kết hợp của CPU AMD socket AM3+, chipset AMD 9 Series và dòng card đồ họa AMD Radeon HD 6000. Scorpius hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng hiệu năng cao với chi phi tốt nhất.

Cùng với quyết định hồi sinh dòng FX lừng danh, AMD cũng mở rộng hợp tác với các hãng phát hành game lớn để hỗ trợ tốt nhất cho nền tảng Scorpius mới, nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho game thủ.

Mới đây hãng Eidos chính thức thông báo tựa game RPG Deus Ex: Human Revolution sẽ hỗ trợ công nghệ HD3D – giải pháp 3D stereoscopic của AMD. AMD cũng hợp tác với Bioware, Creative Assembly và Codematers đưa các tựa game: Dragon Age II, Shogun 2: Total War và DiRT 3 có khả năng hỗ trợ công nghệ AMD Eyefinity (công nghệ xuất hình ảnh cùng lúc ra nhiều màn hình) và công nghệ AMD Dual Graphics.

Dự kiến AMD FX Series sẽ lên kệ trong quý 3 năm nay. Một cuộc chạy đua mới giữa các đại gia làng x86 đã bắt đầu - cuộc chạy đua số nhân xử lí, và có lẽ người được hưởng lợi nhiều nhất lại là những người tiêu dùng.

Theo Tech Powerup



Bình luận

  • TTCN (4)
TanKiemVn  1043

Với chiến thuật "lấy thịt đè người" AMD đang dần dần "gặm nhấm" từng mẩu miếng bánh thị phần CPU ...

TanKiemVn  1043

hihi cảm ơn anh Hiếu đã chỉnh lại bài cho em, trình độ viết lách của em còn kém quá ...:D

Hải Nam  30903

Bài này tiêu đề ngắn quá nên mình thêm vào thôi, chứ người biên tập là Hiếu Tròn Wink

TanKiemVn  1043

Mấy anh chỉ bảo thêm ...:)