BMW serie 5 Grand Tourismo.

Các mẫu xe với doanh số bán ra đáng thất vọng trong đó có những cái tên như serie 5 GT, ,... được tổng hợp bởi CNN.

BMW Serie 5 GT

Serie 5 GT có lẽ là một sai lầm của BMW tại thị trường bắc Mỹ. GT đã không có một vị trí cao trong lòng khách hàng ưa thích bản wagon của serie 5. Jim O'Donnell- CEO của hãng tại Bắc Mỹ nói với Automotive News: "Tôi thất vọng khi nghĩ rằng nhiều khách hàng của serie 5 phiên bản wagon sẽ chuyển sang sử dụng GT". Họ đã để mất khách hàng vào tay các đối thủ, đặc biệt là Mercedes.

Thiết kế vụng về với phần đuôi nâng lên, khoang để đồ cao. Nhiều phàn nàn xung quanh câu hỏi "Họ nghĩ gì?". Được giới thiệu từ 2 năm trước nhưng đến bây giờ có thể chính thức kết luận BMW đã sai.

Một tỉ đô-la đổ vào thiết kế và nghiên cứu để tạo ra tính thẩm mĩ và công nghệ cao cho mẫu xe mới. Khó khăn không ngờ xuất hiện với một chiếc pha lẫn giữa coupe và crossover. Dù mất công nghiên cứu thị trường, hướng tới nhóm khách hàng, dự liệu trước doanh số nhưng không phải cái gì cũng đúng.

Ảnh
BMW X6 - 2011

X6 nằm trong nhóm sản phẩm mà BMW gọi là SAV, kết hợp nét đặc trưng của một chiếc SUV (gầm xe cao, 4 bánh với lốp rộng) với tư thế của một chiếc coupe (phong cách đậm nét, mui dốc đột ngột). X6 từng gây sốt. Nhưng khi đến showroom khách hàng bối rối và nản lòng bởi xe có vẻ lùn, giá cao - phiên bản M tới 100.000 USD.

Những tháng đầu 2011, BMW chỉ bán được 1.559 chiếc, kém xa so với con số 10.000 chiếc của X5.

Ảnh
2011 Mercedes R-class

Nỗi đau buồn tượng tự với. Giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006, chiếc minivan mui thấp với 3 hàng ghế. Phiên bản R giống như chiếc xe đưa đám. Mục tiêu của hãng bán ra 25.000 chiếc mỗi năm đã không bao giờ đạt được. Dù được quảng bá và marketing mạnh mẽ nhưng thực tế trong tháng 4 chỉ có 195 chiếc bán ra.

Lincoln MKT
Ảnh
2011 Ford Flex Limited

Cố gắng tự đổi mới dòng minivan bằng cách sử dụng thiết kế mui phẳng, giống như chiếc hộp, nhưng Flex và người anh em của nó- Lincoln MKT có mặt trên thị trường năm 2008 hóa ra lại sai thời điểm. Người tiêu dùng đang tìm kiếm những chiếc xe không quá lớn.

Dù là niềm hi vọng của Ford, Flex bị đặt sau nhiều Chevy Traverse và Toyota Highlander trong các đại lí. Hãng kì vọng bán được 100.000 chiếc mỗi năm nhưng cạnh tranh để dành được một phần ba đã là quá nhiều. Mẫu xe này mới chỉ đạt 2.000 chiếc mỗi tháng trong nửa đầu 2011.

Ảnh
2011 Smart Fortwo

Chiếc xe 2 chỗ với dáng vẻ ngộ nghĩnh. Roger Penske, một "siêu đại lý" đã phải đầu hàng trước Smart khi quay trở lại làm nhà phân phối cho thương hiệu này ở Mỹ. Phiên bản chạy điện không thể giúp tăng trưởng thêm. Doanh số bán hàng giảm xuống 467 chiếc trong tháng 4.

Ảnh
2011 Toyota Tundra

Toyota đã bỏ nhiều tâm huyết vào thế hệ Tundra thứ 2, ra mắt vào 2006, bằng cách khảo sát nhu cầu khách hàng, xây dựng xưởng lắp ráp chuyên dụng tại San Antonio. Tụt lùi và khủng hoảng do triệu hồi đã làm Tundra không thành công như mong đợi.

Chi nhánh Texas có khả năng sản xuất 200.000 xe tải một năm, nhưng Toyota chỉ bán được 93.309 xe vào 2010. Việc bán hàng có vẻ tốt hơn chút ít vào năm nay, nhưng Tundra ở vị trí nguy hiểm vì có thể bị hạ bệ bởi F-150 hoặc Chevy Silverado.

Ảnh
2011 Nissan Quest

Đứng hàng thứ 4, Nissan đang cố gắng thu hẹp khoảng các với ba đối thủ sản xuất minivan là Chrysler, Honda, and Toyota. Một vận đen khi Nissan chỉ bán được 3.335 chiếc trong năm nay, trong khi đó Honda đang làm mưa làm gió trên thị trường với doanh số 36.306 chiếc Odyssey.

Nissan đã tụt xuống khá sâu trong danh sách mua sắm của những khách hàng có nhu cầu minivan. Ngoài ra, một thiết kế có vẻ to bên ngoài nhưng lại hẹp bên trong. Liệu Nissan có nối bước GM và Ford bị loại ra khỏi thị trường minivan hay không? Hãy cùng theo dõi.

Ảnh
2011 Maybach

Thời kì hưng thịnh của Maybach xảy ra vào 2002, khi chiếc trực thăng vận chuyển từ boong tàu Queen Elizabeth 2 để đến trình diễn tại một khách sạn gần sở giao dịch chứng khoán New York. Chín năm sau, giá 400.000 USD và chỉ có 20 chiếc Maybach tìm thấy người mua năm nay.

Ảnh
2011 Honda Insight

2011 Honda Insight.

Insight 2010 bán vào 3/2009 tại thị trường Mỹ với giá khởi đầu 19.800 USD. Là chiếc hybrid rẻ nhất tại Mỹ, điều đó mang lại đủ lợi thế bán hàng nhưng không như vậy. Giá xăng giảm 30% đã làm mất ưu thế đó. Bên cạnh đó là việc hăng hái quá mức trong giảm giá khiến Honda trở lên bối rối khi Prius đắt hơn vẫn tiếp tục đánh bại Insight.

Ảnh
2011 Acura ZDX

ZDX hứa hẹn mang lại uy tín lớn hơn cho Acura, nhưng mọi thứ không như mong muốn. Nhiều tranh cãi xung quanh việc kết hợp phong cách lịch sự, kết cục mà Acura gánh chịu - ZDX bị hạ bệ. Chỉ có khoảng 1.000 chiếc được bán trong năm nay.

Ảnh
2011 Subaru Tribeca

Subaru, hãng mang tiếng là thủ cựu, đã quyết định tung ra ngôn ngữ thiết kế mới vào 2005, trên chiếc B9 Tribeca. Khách hàng không hề có thiện cảm với thân tròn và lưới tản nhiệt kì cục. Tribeca trở thành "con vịt" xấu xí của Subaru.

Nhanh chóng hiểu rõ sai lầm, Subaru bỏ chữ "B9" trong tên xe và cải tiến lại thiết kế. Nhưng nó quá muộn để cứu Tribeca. Chỉ 910 xe bán suốt tháng 4.

Theo VNExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22924

Đúng là BMW nhìn vẫn đẹp nhất.

Trần Huệ  26647

Phải công nhận BMW X6 - 2011 nhìn mê li như xe tăng luôn, lốp khủng và to vật vã.