Trang web huanqiu.com của Trung Quốc đăng tin về việc website cùa thuộc Bộ Ngoai giao Việt Nam bị các hacker Trung Quốc tấn công.

Ngày 8/6, trang web huanqiu.com của Trung Quốc đăng tin về việc website cùa Trung tâm biên phiên dịch thuộc Bộ Ngoai giao Việt Nam ở địa chỉ ntc.mofa.gov.vn bị tin tặc Trung Quốc tấn công.

Ông Phạm Kiến Thiết, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Ngoại giao, đơn vị quản lí trang web thông tin điện tử của Bộ Ngoại Giao www.mofa.gov.vn đã xác nhận thông tin này. "Trang web cùa Trung tâm biên phiên dịch thuộc Bộ Ngoai giao Việt nam đã bị tấn công chứ không phải bị hack như trang web huanqiu.com đã đưa tin", ông Thiết khẳng định.

Ngoài ra, cũng trong ngày 8/6, trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng bị một số hacker tấn công theo dạng từ chối dịch vụ, làm việc truy cập vào trang mạng bị khó khăn.

Chỉ trong một tuần trở lại, hàng trăm website của Việt Nam đã bị hacker tấn công, trong đó có không ít các website của cơ quan nhà nước (.gov.vn). Theo website zone-H - trang web chuyên "điểm mặt" các website bị tấn công trên toàn cầu - chỉ trong ngày 2 ngày (6-7/6/2011) đã có đến gần 300 website của VN bị tấn công bởi hai nhóm hacker CmTr và brwsk007. Trong số đó, có nhiều trang web. gov.vn của các cơ quan nhà nước như Sở KHCN Tiền Giang, Hải quan Đồng Nai hay website công báo của tỉnh Sơn La... đã bị hacker đột nhập.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (17)
Hiếu Tròn  25905

đã bị tấn công chứ không phải bị hack

Là sao, ai biết chỉ em với.

xuan quy  74

hiểu nôm na là bị hack nghĩa là trộm nó mở khoá vào tới trong nhà ngồi uống nước rồi. còn bị tấn công nghĩa là nó chưa vào được nhà nhưng cho chục thằng chặn ngõ không cho ai vào nữa

nếu mình có 1 điều ước thì mình ước cho bọn khựa chết hết

Hades Demon  266

Điều ước của bạn sắp thành hiện thực rồi đấy. Khi nào mình và mấy anh em yêu nước làm xong bom nhiệt hạch bạn nhớ mời mấy anh em đi uống trà đá: "Các cậu vất vả quá" Big Grin

Đầu Gấu  1

Trung Quốc đã tấn công cả trên chiến dịch quân sự lẫn chiến tranh mạng. Hành động thật ngang ngược!!!

Hải Nam  30903

Không hiểu website VN bị hack mà trang của chính phủ TQ (nhìn cái banner thì đoán vậy) cũng đưa tin?

K.M.Huy  5

chắc có lẽ là vừa đánh vừa la làng

nguyễn xuân lữu  19

Dễ mà phải đánh nhau với thằng Tàu lắm, em mà đi lính sẽ đặt mục tiêu giết trăm thằng trở lên (Tàu nó cậy đông lấy thịt đè người mà)

paultoan  16

Yêu nước là chuyện tốt, có quyết tâm là tốt. Thế nhưng ông cha ta có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" đấy bạn ạh. Bạn nói là biết bạn chả biết gì về thực lực của ta, thực lực của Trung Quốc thế nào cả.

Nguyễn Hoàng Hải  2

sao bác lại nói ng ta thế!em nghĩ:lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

Nguyễn Duy  1

Bảo mật

Không có cách nào để chống lại sao những đợi tấn công của hacker sao các bác ơi?

nguyễn xuân lữu  19

Cũng có lý, thực lực ta và Trung Quốc thế nào bạn kể cho mọi người biết với

paultoan  16

àh, mình không phải nhà nghiên cứu hay quản lý, nên mình không rõ chi tiết. Thế nhưng, mình có một số tư liệu để bạn có thể so sánh.

Về kinh tế:
+ GDP Trung Quốc năm 2008 là 4,42 nghìn tỷ USD (Theo CIA World Factbook), là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. (Nhưng theo như mình biết, hiện tại kinh tế Trung Quốc đã vượt mặt Nhật để trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới)
+ Việt Nam là nền kinh tế lớn thứ 60 trong các nền kinh tế thành viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế xét theo quy mô tổng sản phẩm nội địa danh nghĩa năm 2009. Năm 2010, GDP của ta chỉ mới vượt mốc 100 tỉ USD.

Về khoa học kỹ thuật: (cái này mình chỉ dựa trên mặt nổi)
+ Việt Nam: từ 2001-2010 các nhà khoa học Việt Nam công bố được 8.220 bài báo khoa học trên các tập san ISI, dù đã tăng 3,4 lần so với thập niên trước đó (1991-2000) song vẫn chỉ bằng 1/4 của Thái Lan, 1/3 Malaysia và 1/6 Singapore.
+ Trung Quốc: từ năm 1996-2009, Trung Quốc công bố 1,5 triệu ấn phẩm khoa học trên các tập san ISI, đứng thứ 2 sau Mỹ với gần 4,77 triệu bài báo khoa học.

Về khoa học quân sự: (quan trọng để đánh nhau)
+ Trung Quốc: là 1 trong 5 thành viên thường trực của hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Sức mạnh quân sự của Trung Quốc cũng khiến các nước lớn phải dè chừng: quân đội có quân số thường trực đông nhất thế giới, vũ khí hiện đại: bom hạt nhân, máy bay, tàu chiến, tên lửa...
+ Việt Nam: thú thực mình là người Việt Nam, nhưng chả biết quân đội ta có gì ngoài lính + súng (vì thấy đi diển binh toàn là đi bộ với cầm vài cây súng thôi)

Về lòng tự hào dân tộc, tôi nghĩ người Trung Quốc có quyết tâm hơn ta nhiều. Người Trung Quốc có thể tẩy chay hàng nước ngoài nếu ghét nước đó. Chứ ở ta, Trung Quốc đang gây như thế, mà ta vẫn nhập hàng Trung Quốc đều đều.

Vì vậy mà chúng ta phải dùng con đường ngoại giao, chứ không thể động tay động chân được. Vì thằng Trung Quốc không phải đứa đàng hoàng, như bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã nói: Trung Quốc là một anh chàng to lớn nhưng cư xử không có trách nhiệm của một nước lớn.

Nguyễn Hoàng Hải  2

trung quốc đã hành động,còn VN cứ vác loa lên rồi"phát ngôn"chỉ có báo chí là lên tiếng nhiều.
Em thấy lo quá!

Hades Demon  266

Không phát ngôn thì đem súng ra xả àh bạn. Không cần nói về vũ khí chỉ nói về số lượng nó gấp chục lần thì bạn bắn thằng này thì ít nhất 1 trong chục thằng còn lại đã hạ bạn rồi Laughing
Điều quan trọng bây giờ là người dân ủng hộ chính phủ. Mấy bác này thì dạo này đau đầu suy nghĩ triền miên khỏi bàn Laughing

Nguyễn Hữu Ánh  9

Có khi nào TTCN sẽ bị hack không nhỉ?

nguyễn xuân lữu  19

Các bác chớ có lo, trên trung ương toàn những cái đầu có sạn cả,đối với trung quốc ta phải ngoại giao khôn khéo , chiến tranh không ai muốn cả, nó chỉ là nước đi cuối cùng mà thôi

Nguyễn Đức Hải  12

Vì vậy, các bạn hãy tuyên truyền mạnh mẽ bàng bất cứ cách nào để nâng tầm vị thế nhé!