Rạp hát tại gia vốn thường được đặt trang trọng trong phòng khách để thu hút sự chú ý của mọi người tới thăm. Tuy thế, việc trang bị rạp hát tại gia trong phòng ngủ cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Sẽ tuyệt vời biết bao khi chàng và nàng cùng thưởng thức những đĩa phim hay cùng những âm thanh tuyệt hảo trước khi chìm vào giấc ngủ.

Màu sắc

Một rạp hát tại gia tốt cho phòng ngủ thường phải đảm bảo tiêu chí có màu sắc phù hợp với thiết kế của phòng ngủ. Nếu như phòng ngủ của bạn có màu hồng thì việc quan trọng là phải dùng các sản phẩm có cùng tông màu với nó. Quả là kinh khủng nếu như trong căn phòng ngủ toàn một tông màu hồng của giường, nệm, gối mà lại xuất hiện những chiếc loa, đầu chiếu, ampli với đủ các màu sắc lẫn lộn. Tuy thế, kết luận cuối cùng vẫn nên dành cho chủ nhân căn phòng ấy. Nếu như họ thấy sắp xếp phù hợp với mắt nhìn của mình thì bất kỳ màu nào cũng không thể là trở ngại. Một căn phòng đẹp nhưng màu sắc mình không ưa thì dù đẹp tới đâu cũng rất khổ khi phải sống trong đó.

Thông thường các rạp hát tại gia hiện nay chỉ có hai tông màu đen, trắng hoặc vỏ gỗ
nâu nên việc chọn một màu phù hợp với phòng ngủ tương đối khá khó khăn. Do đó, giải pháp thay thế tốt nhất là bạn nên mua thêm các loại hộp nhỏ rồi bọn lên một lớp vỏ màu cùng tông màu với phòng ngủ rồi đặt các loa, đầu chiếu, ampli vào trong đó, như vậy mọi thứ sẽ trông hài hòa hơn.

Kích thước

Do đặc điểm phòng ngủ tương đối nhỏ nên việc sắm bộ rạp hát tại gia quá to, quá mắc là không cần thiết. Những dàn âm thanh 5.1 hoặc 7.1 với kích thước khổng lồ là hoàn toàn không phù hợp với bất kỳ phòng ngủ nào, trừ khi bạn có biệt thự cực rộng như của các vua chúa. Do đó, khi chọn rạp hát tại gia, hãy chọn những bộ có kích thước gọn gàng nhất – điều này, một mặt là một tiêu chuẩn của chọn lựa khôn ngoan nhưng đồng thời cũng là điểm lợi khi giúp bạn tiết kiệm được tiền khi đi mua sắm.

Ngoài ra, những gian phòng quá nhỏ thì các bộ loa to, cồng kềnh, ampli công suất lớn cũng không cần thiết. Những âm thanh du dương sẽ nghe được một cách trọn vẹn trong căn phòng ngủ kín. Vì thế, hãy chọn rạp hát có công suất nhỏ vừa đủ. Chúng sẽ giúp bạn tránh được việc tốn quá nhiều tiền không cần thiết.

Vị trí

Khi đặt hệ thống giải trí tại gia vào phòng ngủ, hãy đặt chúng ở nơi thuận tiện mình muốn, riêng với dàn loa, hãy bố trí theo sơ đồ thiết kế của nó nếu như bạn chọn các hệ thống âm thanh 5.1 hay 7.1. Việc sắp đặt đúng kỹ thuật sẽ cho hiệu ứng âm thanh nghe hay hơn là việc đặt chúng một cách bừa bãi.

Theo Khám Phá Mobile Review số 53



Bình luận

  • TTCN (0)