Việc sắm một chiếc xe hơi cho gia đình ngày nay đã không còn là một vấn đề lớn với nhiều người, tuy thế, làm sao để chọn được một chiếc phù hợp với cả gia đình mình thì lại đòi hỏi rất nhiều tính toán cẩn thận.

Số chỗ ngồi

Tiêu chí đầu tiên để chọn xe là phải đảm bảo đủ chỗ cho cả gia đình ngồi. Sẽ thật là khó chịu nếu như sau khi sắm được xe mà cả nhà phải ngồi chen chúc trong một khối thép giống như cá nhét trong hộp. Vì thế, việc chọn một chiếc xe có đủ chỗ cho mọi người ngồi sẽ là ưu tiên hàng đầu khi đến các đại lý xe, nếu chỉ có khả năng mua 1 chiếc để dùng chung cả nhà. Trước khi quyết định mua xe, hãy căn cứ theo gia đình mình có mấy người rồi chọn một chiếc xe có tương ứng số chỗ cho phù hợp. Tuy thế, tốt nhất hãy nên tính “trừ hao” thêm một vài chỗ để khi cần muốn cho ai quá giang, xe bạn vẫn đủ rộng cho việc ấy.

Ngoài ra, nhiều dòng xe, các ghế có thể được thiết kế theo từng cái riêng biệt hoặc ghép lại thành một băng ghế dài. Mặc dù ghế rời nhìn có vẻ rất sang nhưng bù lại, nó sẽ hạn chế số chỗ ngồi có thể có trong xe.

Vì vậy, hãy chọn dạng ghế băng dài, để khi cần, mọi người có thể ngồi nép sát vào nhau để tăng thêm chỗ ngồi hay có dư khoảng trống để đặt các món quà, thùng hàng để mang theo trong những chuyến đi.

Hệ thống an toàn

Trong tình hình giao thông khắc nghiệt như hiện nay ở Việt Nam thì việc chọn được một chiếc xe hơi có độ an toàn cao sẽ là vô cùng cần thiết để bảo vệ tính mạng cho mọi người trong gia đình khi ngồi trên xe. Có rất nhiều dòng xe giá mềm, nhà sản xuất đã bỏ khá nhiều trang thiết bị an toàn để hạ giá thành sản phẩm. Đây là một cách làm, mặc dù về mặt kinh tế rất hữu ích cho những người tiêu dùng có túi tiền hạn chế nhưng bù lại, sẽ mang đến các hiểm họa khó lường khi tai nạn xảy ra.

Vì thế, khi chọn mua xe, bạn hãy yêu cầu những chiếc có thêm các tính năng an toàn, trong đó ưu tiên hàng đầu là phải có ít nhất 2 túi khí bảo vệ cho 2 người ngồi phía trước vì tai nạn nguy hiểm thường xảy ra ở đây hơn. Túi khí cho những người ngồi ở băng ghế sau có vẻ không cần thiết vì phần đuôi xe dài có thể cản trở được phần nào lực tác động nhưng nếu có thêm thì càng tốt. Ngoài ra, các hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ thắng gấp, cũng vô cùng cần để tăng độ an toàn khi có các trục trặc về mặt nội tại của xe xảy ra.

Không gian

Một chiếc xe cho gia đình thường phải chứa nhiều thứ khác ngoài con người, đó có thể là một con gấu bông, một chiếc tủ lạnh mini, một món vật phẩm vừa mua được sau một chuyến đi chơi. Vì thế, khi sắm xe cho gia đình, tiêu chuẩn rất quan trọng không thể bỏ qua là nó phải có không gian thật rộng. Một chiếc xe Hatchback dài hơn 3,5m là vừa đủ cho gia đình 4 người nhưng nếu có thêm 1-2 người thì xe SUV hoặc minivan từ 5m trở lên nên được ưu tiên...

Sở dĩ có con số như thế này mà không phải lớn hơn nữa vì đơn giản, cốp xe phía sau thường được nhà sản xuất thiết kế để có thể chứa đủ các vật dụng cho nhu cầu tương ứng với số người ngồi trong xe. Ngoài ra, đừng chọn những xe có phần mái phía sau quá cong, nó sẽ hạn chế không gian xe, nhất là người ngồi phía sau. Một xe rộng rãi phù hợp cho gia đình, tốt nhất nên mở rộng không gian trên tầm đầu – mặc dù thiết kế như thế có thể làm xe mất đi ít nhiều tính thời trang.

Theo Khám Phá Mobile Review số 53



Bình luận

  • TTCN (0)