Việc sắm một chiếc xe hơi cho gia đình ngày nay đã không còn là một vấn đề lớn với nhiều người, tuy thế, làm sao để chọn được một chiếc phù hợp với cả gia đình mình thì lại đòi hỏi rất nhiều tính toán cẩn thận. Mời bạn cùng chúng tôi điểm qua 3 dòng xe hơi tầm trung dành cho gia đình tại Việt Nam.

Ford Everest XLT 4x2 MT Máy dầu TDCi

Về mặt khí động học, hình dáng với kết cấu thuôn dài được xem là kiểu mẫu cho phép
xe Ford Everest XLT 6 chỗ chạy tốt hơn, nhanh hơn. Thiết kế này cũng giúp xe tránh được các chướng ngại lơ lửng trong không khí va đập vào xe nhờ tấm khiên được tạo bởi các cơn lốc khí trên mui xe. Ngoài ra, Ford Everest XLT thuộc dạng xe hai cầu nên hỗ trợ tốt khả năng tiến lùi với cùng tốc độ và sức mạnh đáng nể vì được trang bị động cơ 2.5 TDCi đặc chủng.

Hệ thống công nghệ trong xe cũng khá tân tiến với dàn âm thanh AM/FM Radio, 1 đĩa CD, MP3, 4 loa đầy sức mạnh. Các nhà thiết kế của Ford đã bố trí một cách tinh tế 4 chiếc loa trong dàn âm thanh này ở những góc không ngờ tới trong xe và ngụy trang chúng theo những hình dáng đầy ngẫu hứng khiến không gian trong xe trở nên đẹp hơn.

Xe trang bị điều hòa không khí 2 dàn lạnh với 3 dàn cửa gió. Ngăn cách người ngồi trong xe với bên ngoài là hệ thống cửa góc rộng phủ sơn chống nắng, cho phép mọi người nhìn rõ mọi thứ trong xe nhưng lại không bị nắng ảnh hưởng nhiều, ngay cả khi đang phải ngồi sát cửa. Ngoài ra, Ford Everest XLT còn rất sang trọng và an toàn khi được bổ sung thêm các công cụ bảo vệ khác như dây an toàn thông minh, túi khí bảo vệ tài xế, cùng với nội thất da sang trọng được thiết kế một cách tỉ mỉ.

Kia Morning SLX 2011

Rõ ràng Kia Morning SLX không được mạnh mẽ lắm khi nó chỉ được trang bị động cơ 1.0 SOHC (dung tích 1 lít). Hộp số tự động 4 cấp có vẻ chỉ thích hợp cho những chiếc xe đi trong nội thị chứ không tương thích với những chuyến đi dài và xa trên đường cao tốc vì nó sẽ có độ trễ nhất định khi tài xế muốn chiếc xe nặng gần 1 tấn này tăng tốc, giảm tốc và thay đổi tốc độ một cách đột ngột. Tuy vậy, hệ thống phanh công nghệ mới đảm bảo Kia Morning SLX có thể dừng lại một cách an toàn khi gặp các chướng ngại hoặc nguy hiểm bất ngờ lộ diện ở phía trước.

Ngoài ra, độ an toàn của Kia Morning SLX cũng được đảm bảo tối đa khi nó được trang bị hệ thống túi khí bảo vệ tài xế và người ngồi bên cạnh chống va đập khi có tai nạn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA đảm bảo dừng xe ngay cả khi đang chạy với tốc độ cao.

Nội thất Kia Morning SLX khá lôi cuốn nhưng không thật sự sang trọng với những chiếc ghế được bọc da mềm thông thường. Để đảm bảo sự thông thoáng cho người ngồi trên xe lâu, xe được trang bị hệ thống làm lạnh thông minh tự điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết và người ngồi trên xe. Bên cạnh đó, nệm ghế được may thêm các vết lõm để giúp chỗ ngồi luôn có sự thoáng khí để sự đối lưu diễn ra tốt hơn.

Toyota Yaris 1.3

Đối nghịch với kiểu dáng hiện tại, quý phái bên ngoài của một chiếc xe phổ thông 658 triệu thì nội thất bên trong Toyota Yaris 1.3 gần như lại không được xuất sắc như vậy.

Hệ thống nội thất trong xe, trải dài từ mặt táp-lô xuống tận giá đỡ tay đều được viền thêm các đường nét mềm mại tạo cảm giác kiểu cách nhưng không che dấu được thực tế là các lớp lót phủ bên trong chỉ là nhựa và da tổng hợp thông thường. Điều này khiến Toyota Yaris 1.3 chẳng khác gì so với những chiếc xe Hatchback nhập ngoại khác được đưa về Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tuy thế, ở mặt trước tay lái có thể có một đôi chút cải thiện khi chiếc bảng đồng hồ hình trụ của Toyota Yaris 1.3 được nhà sản xuất phủ thêm một lớp viền mạ kim loại sáng bóng bắt mắt. Các thông số như mức xăng, nhiệt độ dầu động cơ bố trí thành các vòng tròn đồng tâm để dễ quan sát hơn và không bị rối mắt. Người sử dụng khi mua xe còn được tặng một chìa khóa thông minh cho phép đóng, mở xe từ xa. Toyota Yaris 1.3 còn được trang bị bộ điều hòa tự động để đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn thích hợp nhất với số lượng người ngồi bên trong và tự cân bằng so với nhiệt độ bên ngoài môi trường nhằm đảm bảo không khí trong xe luôn dễ chịu nhất.

Đánh giá

Tùy theo mức kinh phí có được mà gia đình bạn có thể chọn chiếc xe phù hợp nhất. Tuy thế, một chiếc Kia Morning SLX hoặc một chiếc Ford Everest XLT chắc chắn là chiếc phù hợp với đa phần người dân tại Việt Nam hơn.

Theo Khám Phá Mobile Review số 53



Bình luận

  • TTCN (0)