Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của dịch vụ tin nhắn SMS

Hiện nay, tin nhắn SMS đã trở thành phong cách liên lạc rất tuyệt vời, hữu ích và tiện lợi. Thế bạn có biết tin nhắn SMS đầu tiên được ra đời khi nào không? Tin nhắn SMS đầu tiên được gửi và nhận cách đây 15 năm tại châu Âu với nội dung "Happy Christmas" - một tin nhắn mang lại nhiều may mắn trong mỗi dịp giáng sinh. Mời bạn cùng TTCN tìm hiểu một số thông tin về lịch sử của tin nhắn SMS nhé.

Từ những năm 1980, ý tưởng đưa tin nhắn SMS vào trong các dịch vụ của điện thoại di động đã được nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông xem xét. Ban đầu, tin nhắn SMS chỉ được xem xét như là một phương tiện để nhắc nhở, thông báo tới những người dùng riêng lẻ từ các nhà cung cấp dịch vụ. Ít nhà chuyên môn tin tưởng SMS có thể được gửi nhận giữa những người dùng di động với nhau. Năm 1985 và 1987 các nhà chuyên môn đã có nhiều cuộc thảo luận nghiên cứu chi tiết về dịch vụ SMS để sớm đưa SMS vào hoạt động.

Và tới ngày 3/12/1992, tin nhắn thương mại SMS đầu tiên đã được gửi qua mạng Vodafone GSM tại đất nước Anh. Tin nhắn có nội dung "Happy Christmas" được gửi bởi Neil Papworth của Airwide Solutions (từ một máy tính cá nhân) tới Richard Jarvis của Vodafone (sử dụng điện thoại di động Orbitel 901).

Trong thời gian đầu, dịch vụ SMS phát triển rất chậm. Theo thống kê năm 1995, trung bình chỉ có 0.4 tin nhắn/khách hàng GSM/tháng. Sau đó, dịch vụ SMS ngày càng được cải thiện với nhiều đặc tính mới như có thể gửi tin nhắn SMS tới mọi nơi trên toàn thế giới. Và cứ thế, SMS dần khẳng định tầm quan trọng của mình. Cuối năm 2000, SMS đã đạt con số 35 tin/ khách hàng/tháng. Cũng theo tạp chí BBC, hiện nay người Anh gửi trung bình 1 tỉ tin nhắn/tuần. Và ở Mỹ, chỉ tính riêng mạng di động Verizon cũng có tới khoảng 10 tỉ tin nhắn mỗi tháng.

Ảnh
Tin nhắn SMS ngày càng phổ biến và hữu dụng hơn

Trong thời đại phát triển hiện nay, SMS càng trở lên hữu ích và tiện lợi hơn. Tại châu Âu, Vodafone đã có những quan hệ đối tác với những tổ chức chính phủ để gửi SMS nhắc nhở tới những người đã đăng ký cho máu khi xảy ra tình trạng thiếu máu lớn. Và vào mỗi kỳ nghỉ hay ngày lễ như 8/3(Ngày quốc tế Phụ Nữ), 14/2 (Ngày lễ tình nhân) và nhất là mùa giáng sinh hay Tết Nguyên Đán sắp tới thì dịch tin nhắn SMS đã nhộn nhịp nay càng nhộn nhịp hơn. Và một lần nữa, chúng ta cùng chúc mừng sinh nhật lần thứ 15 của dịch vu SMS đầy quen thuộc này nhé.

"Chào bạn, bạn vừa nhận được 1 tin nhắn SMS từ TTCN: Welcome to TTCN - Chúc bạn một ngày thật vui vẻ!!!"

Minh Tiến (Theo TG Daily & Wikipedia)



Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Tiến  1236

hihi

;D ;D Con số 1 tỉ tin nhắn/ người/tuần ???Ngồi mà đếm từ 1 --> 1 tỉ trong 1 tuần ko biết có xong ....Người Anh gửi gì mà lắm thế nhỉ... Big Grin Big Grin ;D

Nemo Nguyen  21665

1 tỷ tin nhắn/tuần cho cả nước Ah thì hợp lý hơn Big Grin Big Grin

Hải Nam  30903

1 tỉ/tuần cho nước Anh, 14 tỉ/tuần cho TQ cách đây 1 năm article/3 Smile