API Mapping Tool giúp các nhà phát triển ứng dụng làm quen với nền tảng của Microsoft. Ảnh: Blogs.Microsoft.

Microsoft mới ra công cụ API Mapping tool và sách hướng dẫn Windows Phone 7 cho nhà phát triển Android.

Công ty này vừa phát hành công cụ Windows Phone API Mapping tool giúp nhà phát triển Android làm việc với nền tảng Windows của mình. Đồng thời, Microsoft cũng đã tung ra sách trắng "Hướng dẫn Windows 7 dành cho các nhà phát triển Android". Ấn phẩm miêu tả sự khác biệt giữa hai nền tảng, bao gồm cả việc cách thức hai hệ điều hành quản lý các ứng dụng không hoạt động và chạy đa nhiệm.

Để Windows Phone thành công, Microsoft và các đối tác như Nokia phải thuyết phục các nhà phát triển đưa hệ điều hành này vào danh sách các nền tảng mục tiêu của họ.

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu VisionMobile, Android và iOS là những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất với các nhà phát triển, trong đó, tỷ lệ tập trung vào Android là 67% còn iOS là 59%. Windows Phone xếp thứ 7 trong số những nền tảng được ưa chuộng, chỉ có 36% nhà phát triển ứng dụng quan tâm tới hệ điều hành này. Khảo sát của VisionMobile còn chỉ ra số lượng nhà phát triển bỏ Symbian để đến với Windows Phone rớt từ 46% xuống còn 38% trong nửa đầu năm nay.

Ảnh
Microsoft cũng muốn

Microsoft cũng đã "tấn công" các nhà phát triển iPhone với sách hướng dẫn và công cụ API mapping tool cho iOS.

Mùa hè năm nay, hãng dự định sẽ mở rộng phạm vi của API mapping tool bằng cách bổ sung các tính năng mới trong bản cập nhật Mango cho Windows Phone.

Các doanh nghiệp phát triển phần mềm cũng tỏ ra thích thú với việc ứng dụng của mình có thể chạy được trên nhiều nền tảng. Tuần trước, công ty phần mềm AG của Đức đã tuyển dụng Mestimo, một nhà phát triền có thể đưa các ứng dụng Java chạy trơn tru trên các hệ điều hành Android, Blackberry, Windows Phone và WebOS.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)