BMW X3 2011 được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Nhà phân phối Euro Auto bắt đầu bán BMW X3 phiên bản xDrive28i công suất 258 mã lực. Tuy nhiên, những khách hàng trong nước đặt xe từ hôm nay phải đến đầu năm 2012 mới được cầm lái.

X3 mới được các kỹ sư xe hơi Đức thiết kế theo xu hướng trẻ trung và khỏe hơn. Những đường dập nổi dọc theo thân xe, cản trước cao mang đặc trưng của dòng xe địa hình hơn "đàn em" X1. Phần đầu xe, cụm đèn pha bi-xenon với vòng tròn kép tích hợp công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày, nắp ca-pô dài với những đường gân dập nổi. Phía sau xe, cụm đèn hậu dạng LED hình chữ T, đuôi xe được thiết kế gọn, cản sau cao.

Phần nội thất X3 2011 được cải tiến với màn hình hiển thị trung tâm kích thước 8,8 inch, ghế bọc da với hàng ghế sau có thể gập gọn tạo nên không gian cho việc chở hành lý. Tuy nhiên, ngoài những trang bị tiêu theo xe, X3 mới được phân phối tại Việt Nam hạn hẹp "đồ chơi" theo xe.

Phiên bản X3 xDrive28i trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dụng tích 2.996 phân khối có công suất 258 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm từ 2.600-3.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 210 km/h. Nhà phân phối Euro Auto cũng công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 9,3 lít cho 100 km.

Mẫu SAV X3 sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ thống tái tạo năng lượng phanh, tay lái trợ lực điện. Ngoài ra, các tính năng như khác của chiếc xe địa hình như hệ thống kiểm soát nhún, hỗ trợ khi xe vào cua, hệ thống điều khiển chế độ truyền động là những gói chức năng chọn thêm trên X3.

Theo đại diện nhà phân phối, hiện 25 khách hàng đã đặt mua chiếc X3 mới và sẽ được giao xe từ nay tới cuối năm. Khách hàng đặt xe từ thời điểm ngày 10/6, có thể đến đầu năm sau mới được nhận xe.

X3 thế hệ mới trình làng thế giới vào cuối năm ngoái, với 33.000 xe đã được tiêu thụ và trở thành mẫu xe SAV (Sport Activity Vehicle) bán chạy nhất châu Âu.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc điều hành BMW châu Á cho biết, theo thống kê của hãng này, 6 tháng đầu năm nay, thị trường Việt Nam có sức tăng trưởng doanh số cao nhất trong khu vực với mức tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nhà sản xuất xe hơi Đức đang cân nhắc kế hoạch lắp ráp trở lại mẫu xe BMW tại Việt Nam.

Theo VNExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Giá đắt quá, kiểu này chỉ hy vọng ở 1-series mất thôi, nhìn không "chơi" bằng X3 phiên bản trước.