Website của cơ quan cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha đã gặp sự cố không thể truy cập trong hơn 1 giờ liền vào thứ Bảy vừa qua. Đây được nhận định là vụ tấn công trả đũa của nhóm hacker Anonymous.

Trước đó, nhóm hacker này đã khuyến cáo với cảnh sát rằng họ sẽ vô hiệu hóa trang web vào một thời điểm nào đó trong ngày thứ Bảy. Và trang web đã bị tê liệt trong ít nhất là một giờ. Một đại diện của cảnh sát Tây Ban Nha nói trang web www.policia.es bị chặn lúc 2 giờ sáng ngày Chủ Nhật (12/6), cơ quan cảnh sát vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

“Một trang web cũng có thể sập nếu có quá nhiều người cố gắng truy cập cùng một lúc. Tôi không thể xác nhận sự cố này với nhóm Anonymous”, người đại diện nói.

Hôm 10/6, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 3 thành viên của nhóm này, vì tình nghi họ liên quan đến các vụ tấn công ảo chống lại các website của Tập đoàn Sony, các chính phủ, doanh nghiệp và ngân hàng.

Anonymous đã ngay lập tức đáp trả bằng lời đe dọa sẽ trả thù cho những người bị bắt. Họ viết trên trang Twitter chính thức của nhóm rằng: “We are Legion, so EXPECT US” (tạm dịch: Chúng tôi là một quân đoàn, vì thế hãy cẩn thận).

Website của một số cơ quan chính phủ Tây Ban Nha cũng tạm thời bị chặn, tuy nhiên theo lời của Bộ Lao động thì sự cố này là do các vấn đề bảo dưỡng, chứ không liên quan đến vụ tấn công ảo.

Anonymous nổi tiếng là một nhóm các nhà hoạt động thường xuyên cố tình đánh sập website cảu các doanh nghiệp và các tổ chức mà họ chống đối. Các thành viên của Anonymous đánh què các website bằng cách khiến chúng quá tải lưu lượng – một dạng tấn công “từ chối dịch vụ”.

Nhóm này đã tấn công các website của chính phủ Thổ Nhĩ Kì trong một cuộc phản đối chống kiểm duyệt Internet.

Mới đây, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng trở thành nạn nhân của một vụ tấn công ảo xảy ra vào thứ Bảy (11/6).

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)