Số lượng người dùng Facebook ở Mỹ

Facebook vẫn đang thu hút người đăng kí mới, nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang mất đi một số lượng người sử dụng tại Mỹ.

Theo một nghiên cứu của Inside Facebook, trong tháng trước, Facebook tăng 11,8 triệu người sử dụng. Tuy con số tăng trưởng này khá cao, nó vẫn thấp hơn con số 13,9 triệu người sử dụng mới trong tháng 4, thậm chí có những tháng của năm ngoái con số này lên đến 20 triệu.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Inside Facebook, mạng xã hội này sắp chạm mốc 700 triệu người dùng toàn cầu, tuy nhiên số lượng người dùng ở Mỹ đã giảm. Các nghiên cứu cho thấy rằng Facebook bị mất 6 triệu người dùng Mỹ trong tháng 5 vừa qua.

Các nghiên cứu lưu ý rằng có 155,2 triệu người sử dụng Mỹ vào đầu tháng nhưng đến cuối tháng chỉ còn 149,4 triệu. Các quốc gia khác cũng cho thấy sự sụt giảm đáng kể: Canada giảm 1,52 triệu người và Anh giảm hơn 100.000 người.

Một phát ngôn viên Facebook trong một tuyên bố qua e-mail, cho biết Facebook hài lòng với sự phát triển của công ty. "Theo thời gian, chúng ta thấy những câu chuyện xung quanh vấn đề Facebook mất đi người dùng ở một số nơi. Một số trong các báo cáo này sử dụng dữ liệu lấy từ ​​công cụ quảng cáo của chúng tôi, cung cấp các ước tính về phạm vi nhận biết của người sử dụng với quảng cáo, do đó, nó không cho thấy tốc độ tăng trưởng thực sự. Chúng tôi rất hài lòng với sự tăng trưởng đang có, cũng như hài lòng với cách mọi người đang tham gia vào Facebook. Hơn 50% người dùng hoạt động của chúng tôi truy cập vào Facebook hàng ngày.”

Dan Olds, nhà phân tích của Gabriel Consulting Group, cho biết ông không ngạc nhiên khi Facebook có khoảng thời gian sụt giảm này. "Hiện nay, Facebook đã có hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ, hơn một nửa dân số nước này, đây là một con số rất lớn", ông Olds nói.

"Tốc độ tăng trưởng sẽ chậm dần khi lượng người sử dụng đã ở mức cao. Khi nền móng người dùng ổn định và trưởng thành, mọi vấn đề sẽ ổn thỏa ” Ông nói thêm rằng đây chỉ là một vấn đề đơn giản khi một số người đăng kí mới để thử nghiệm và chán nản Facebook sau một thời gian sử dụng, chứ không phải là một cuộc di cư hàng loạt. Vì thế, không nhất thiết Facebook phải lo ngại vì việc này. Nếu Facebook giảm sút và một đối thủ của họ lại tăng trưởng thì đó mới là điều đáng lo.

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (10)
ai lop ziu  335

đang chuẩn bị bỏ fb đây ... vài bước chân nữa fb sẽ lên tới đỉnh, và sẽ xuống dốc...

Hải Nam  30903

Fb vẫn đang tăng mà, chỉ có 1 con số thụt lùi chưa nói lên được gì cả Wink Thấy Fb càng ngày càng nhộn nhịp hơn.

Hades Demon  266

Mình sử dụng sử FB thấy nó chẳng có gì đặc biệt ngoài mấy cái đăng ảnh cá nhân rồi bình luận làm rối hết cả lên. Thật sự chưa bao giờ có hứng thú với FB. Có ai biết tại sao nhiều người không thể nào sống thiếu FB???

Hải Nam  30903

Fb là mxh, phải dùng thật, tương tác thật mới thấy nó hay chỗ nào. Đó là lí do cho dù bê nguyên mã nguồn của Fb về lập 1 cái mxh tên OG chẳng hạn, cũng sẽ thất bại.

Che Chơn  975

Mình đoán là phải có một sự cố nào đó nên FB mới đột ngột giảm như vậy tại Mỹ. Không có vấn đề gì thì không thể nào chỉ trong 2 hôm (từ 27/5 đến 29/5) tụt một phát hơn 7 triệu người dùng.

Hải Nam  30903

Số liệu cũng loạn lắm, xem cái hình này

Che Chơn  975

Biểu đồ của Nam thì cũng không có đoạn nào của đồ thị có quả "tụt" khủng khiếp đến 7 triệu trong hai ngày mà đoạn tụt kinh nhất cũng chỉ là 5 triệu trong vòng 1 tháng thôi.

Đây là biểu đồ 6 tháng gần đây nhất. Cú "tụt" kinh nhất trước đó cũng chỉ vào khoảng 1,6 triệu người trong vòng 5 ngày (từ 16/3 đến 21/3).

Còn theo biểu đồ này thì trong gần 2 năm gần đây, không có phát nào "tụt" dù chỉ bằng nửa của 7 triệu Big Grin

Hải Nam  30903

Biểu đồ theo ngày/tuần nó không chính xác đâu bác. Không biết nguồn cái ảnh đó ở đâu, có đáng tin không. Vì ở Mỹ có 150 triệu NSD trong tháng 5 chẳng hạn (các công cụ đều thống kê theo tháng), thì trong 1 tuần nào đó số NSD phải ít hơn (chỉ khoảng 120 triệu chẳng hạn). Hoặc là cái biểu đồ ở trên, số liệu 1 ngày nào đó là nó lấy trong khoảng +-30 ngày (chẳng hạn để biết ngày 15/5, nó lấy số NSD vào Fb từ 1/5 đến 30/5). Vì nó cùng có số liệu 150 triệu, nên mình đoán là nó lấy theo cách 2, tức trong 30 ngày quanh điểm đó.

Mà khi đã lấy trong 30 ngày, sụt đến 7 triệu trong 1 ngày thì chắc chắn là cái công cụ thống kê đó bị sai.

Che Chơn  975

Socialbakers là một website chuyên thống kê dữ liệu của Facebook. Mashable, PC MagazineMSN News đều đã từng lấy dữ liệu của Socialbakers thì chắc là site này đáng tin cậy Big Grin Nam có thể xem biểu đồ người dùng Facebook tại USA tại đây.

Thực tế mà nói, mình cũng có nghi ngờ về số liệu trên Socialbakers đối với trường hợp cụ thể là ở Việt Nam:

Trong khi theo VnMedia thì trong vòng 6 tháng trở lại đây, số người dùng Facebook tại Việt Nam đã chạm ngưỡng ít nhất là 2,6 triệu người dùng Thinking

Hải Nam  30903

Các nguồn khác nhau có cách tính khác nhau, nên không so ngang được. Chẳng hạn như với Google Adplanner, thì tháng 4/2011 Facebook có 3 triệu NSD ở VN và có 190 triệu NSD ở Mỹ. Cũng theo Google Adplanner thì Fb đã có 890 triệu NSD chứ không phải gần 700 triệu nữa (NSD = unique visitor, không phải member, nhưng với Fb thì không đăng nhập thì chẳng làm được gì, nên 2 cái này cũng xấp xỉ nhau).