Cùng với thời điểm ra mắt của HTC Desire S, phiên bản kế thừa của chiếc điện thoại thông minh HTC Desire, còn có một số sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác nhưng điều này cũng không làm giảm sự quan tâm của người tiêu dùng đối với chiếc smartphone có thiết kế nhôm nguyên khối khá bắt mắt này.

Khi thông tin về model này được rò rỉ, nhiều người đã tự hỏi không biết HTC Desire S có điểm gì nổi bật hơn chiếc điện thoại “đàn anh” của nó khi thoạt nhìn lướt qua bề ngoài, phiên bản mới này nhỏ gọn hơn, mỏng hơn nhưng cũng na ná giống với bản gốc. Tuy nhiên, thật sự có một số thay đổi thú vị trong các tính năng kỹ thuật và thiết kế khi đi vào từng chi tiết. Tất cả đều được nâng cấp, từ tốc độ, sự thông minh đến độ sắc nét, tạo cho sản phẩm một đẳng cấp hoàn toàn mới. Hãy cùng Khám phá - Mobile Review trải nghiệm với HTC Desire S.

Kiểu dáng mạnh mẽ

Điều ấn tượng đầu tiên của HTC Desire S chính là kiểu dáng thanh mảnh nhưng không kém phần chắc chắn. Sản phẩm kết hợp giữa thiết kế tinh tế với sức mạnh và tốc độ vượt trội. Giống như Desire HD, thiết kế Desire S cũng có vỏ được làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối từ phía trước ra mặt sau, tạo sự độc đáo, mang lại cảm giác chắc chắn.

Viền loa nghe sáng lên màu kim loại, nổi bật trên nền hợp kim nhôm màu đen và chạy dài gần như suốt chiều ngang thân máy. Tuy nhiên điểm khác biệt ở HTC Desire S là các phím bấm vật lý của phiên bản gốc được thiết kế chìm vào bên trong màn hình cảm ứng đối với Desire S. Thiết kế “ăn gian” nhưng thông minh này đã giữ nguyên kích thước màn hình 3.7” cho Desire S cùng độ phân giải WVGA (480x800 pixels) dù sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn hơn sản phẩm “đàn anh”.

Mặt lưng của HTC Desire S nhìn rất đẹp và ấn tượng. Đây thực sự là thiết kế mới nổi bật của HTC so với những phiên bản cũ. Phần trên là camera 5MP với một bên là đèn Flash LED trợ sáng và một bên là loa ngoài. Phần vỏ nắp pin được làm nhỏ gọn lại rất độc đáo, chỉ cần trượt nhẹ xuống để mở nắp pin mà không cần phải “lột” toàn bộ vỏ như models cũ.

Vận hành tuyệt vời HTC Desire S chạy phiên bản mới nhất của Android, Android 2.3 “Gingerbread”. Sản phẩm sử dụng bộ xử lý 1GHz Snapdragon QSD 8255 mới từ Qualcomm, và được tích hợp 2 camera phía trước và sau (Camera chính 5 MP, tự động lấy nét và đèn Flash LED;camera phụ VGA, lấy nét cố định) với chất lượng quay phim HD 720p và màn hình WVGA 3,7” (tương đương 9,4cm) hiển thị sắc nét. Với 7 trang màn hình chính, trong đó có hai màn hình được cài saün gồm màn hình bookmarks cho những trang web yêu thích và màn hình danh bạ của những người bạn thường xuyên liên lạc. Đặc biệt, HTC Desire S còn hỗ trợ đàm thoại video qua Skype với bản quyền dành riêng cho các máy HTC.

HTC Desire S được trang bị hầu hết tất cả những kết nối không dây cần thiết như GPS, Bluetooth, GPRS/EDGE, Wi-Fi và đặc biệt là chuẩn 3.5G/HSPA+ cho tốc độ upload lên đến 5.76 Mb/s và tốc độ download lên đến 14.4 Mb/s, nhanh hơn hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường. Ngoài ra, HTC còn trang bị thêm cho Desire tính năng FM radio và người dùng cũng có saün ứng dụng xem YouTube đi kèm với hệ điều hành Android.

Giao diện HTC Sense 2.1 thân thiện

Đặc biệt, HTC Desire S được trang bị HTC Sense phiên bản 2.1 mới nhất rất thân thiện. Đây là giao diện độc quyền của HTC và hiện là giao diện tốt nhất của của diện thoại Android. Sự tiện dụng do giao diện HTC Sense mang lại là điều dễ dàng nhận ra và không cần phải đến HTC Desire S người dùng mới thấy được điều đó. Đó là những trải nghiệm đi động thú vị tuy quen nhưng vẫn lạ và được thành hình từ những ý tưởng sâu sắc.

Với giao diện này người sử dụng có thể kết nối tới website HTCSense.com để xác định điện thoại khi bị mất hoặc bị đánh cắp, cho đổ chuông, và khóa điện thoại từ xa.... Khi lướt web, người dùng có thể tra cứu ý nghĩa qua từ điển tích hợp hay thậm chí là trên Wikipedia, Google, YouTube. Và còn nhiều tính năng khác mà người dùng sẽ được trải nghiệm qua những phương diện khác của HTC Sense.

Nhận định của Khám Phá – Mobile Review

Tổng hợp tất cả những ưu điểm từ các smartphone Android trước đó, HTC Desire S mang đầy đủ những tính năng cao cấp nhất như giao diện HTC Sense mới nhất phiên bản 2.1, hộp thư tích hợp tất cả các tài khoản email, chức năng tự động canh lề văn bản thông minh khi zoom, hệ điều hành Android 2.3 mang đến cho người dùng hơn 200.000 ứng dụng và game để khám phá và chia sẻ chỉ trong nháy mắt, hoặc nếu thích họ có thể mua ngay các ứng dụng yêu thích với sự hỗ trợ mới nhất từ Google cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Tính năng hỗ trợ Adobe Flash 10.1 giúp khách hàng có thể xem phim, nghe nhạc trực tiếp từ trình duyệt hoặc thậm chí chơi game trực tuyến facebook dễ dàng mà khó có thể thực hiện được điều này trên một số dòng điện thoại khác trên thị trường. Mặt khác, so sánh với các sản phẩm của các hãng khác trong dòng smartphone và của chính các "đàn anh" HTC, giá của HTC Desire S khá hợp lý. Đây là sản phẩm rất đáng được sở hữu. Thang điểm đánh giá là 4,5/5 điểm.

HTC Desire S đang được bán tại Việt Nam với giá bán lẻ đề nghị là 11.700.000 đồng.

Theo Khám Phá Mobile Review số 54



Bình luận

  • TTCN (1)
Tống Anh Dũng  3

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo