Theo nghiên cứu của Google, những hình ảnh xem trước của các đoạn phim trên Youtube, với rất nhiều người, là điều quan trọng nhất quyết định họ có nên xem đoạn phim đó hay không.

Trước đây, các hình ảnh xem trước của các đoạn phim đều không được quan tâm lắm đến chất lượng. Tuy nhiên, giờ đây bất cứ đoạn phim mới nào được tải lên Youtube với độ phân giải 480p trở lên sẽ đều có hình ảnh xem trước ở dạng HD. Các đoạn phim cũ với định dạng trên 480p cũng sẽ được Google tự động thêm hình ảnh xem trước dạng HD trong vài tuần tới.

Ảnh

Google cũng đã đưa ra câu trả lời cho các yêu cầu về logo của Youtube. Các video giờ đây khi nhúng vào các trang web khác sẽ không còn có logo Youtube ở góc phải video nữa. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thêm vào dòng "?modestbranding=1" ở cuối URL của video trong đoạn mã nhúng. Với cách này, dù Google đưa ra tùy chọn tắt logo Youtube, nhưng mặc định thì logo đó vẫn hiển thị và thương hiệu Youtube vẫn được quảng bá rộng rãi.

Trong dịp kỉ niệm 6 năm Youtube, Google công bố rằng, có 3 tỉ lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này trong một ngày. Nhà tìm kiếm khổng lồ cũng cho biết mỗi phút có đến hơn 48 giờ phim được tải lên trang web.

Youtube hiện nay vẫn đang nâng cao dịch vụ của mình bằng cách tăng tốc độ tải lên, tăng giới hạn độ dài video tải lên, cải thiện trang chủ… Ba tháng trước, công ty này tuyên bố họ muốn tăng số lượng nhân viên lên đến 30% trong năm nay. Hai tháng trước, Google ra mắt dịch vụ Youtube Live, mang đến khả năng theo dõi thông tin trực tuyến ngay tức thì cho doanh nghiệp. Tháng trước, Youtube bắt đầu cung cấp dịch vụ cho thuê các bộ phim từ các nhà sản xuất chính ở Hollywood.

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (1)
HuyetLoi  25

BW và khả năng lưu trữ của Youtube thật sự khủng.

Không có tiềm lực thì khó mà chơi trò sao chép Youtube như sao chép facebook, groupon,... Laughing